โอกาสครั้งประวัติศาสตร์ เปิดให้เข้าชมแล้ว “ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์” บานสะพรั่ง ๔๕๐,๐๐๐ ต้น ถวายเป็นราชสักการะ





    

หลังจากที่โครงการ “ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์” ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา บัดนี้ต้นดาวเรืองจำนวน ๔๕๐,๐๐๐ ต้น พร้อมสัญลักษณ์เลข "๙" ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้บานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ ๕๐ ไร่ เพื่อถวายเป็นราชสักการะ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าชม ๗ วันระหว่างวันที่ ๑๓ – ๒๐ ตุลาคม ๒๕๖๐ ณ จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากนั้นจะจัดนำต้นดาวเรืองทั้งหมดไปประดับตามสถานที่ราชการต่างๆ ที่แจ้งความจำนงค์มายังโครงการฯ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

   
พลตรี ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการกองพลที่ ๑ รักษาพระองค์ (พล.๑ รอ.) กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ เป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พล.๑ รอ. จึงจัดโครงการปลูกต้นดาวเรือง “ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์” จำนวน ๔๕๐,๐๐๐ ต้น ซึ่งสีเหลืองคือสีประจำพระองค์รัชกาลที่ ๙ ในการปลูก    ต้นดาวเรืองในครั้งนี้ ได้ร่วมกับส่วนราชการ องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดกาญจนบุรี และคณะศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้ รุ่นที่ ๖๓ ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด และจิตอาสาจากประชาชนประมาณ ๕๐,๐๐๐ คน

 พลตรี รังษี กิติญาณทรัพย์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และที่ปรึกษา ผบ.พล.๑ รอ. กล่าวว่า การปลูกดาวเรืองหลายแสนต้นไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ แต่ด้วยหัวใจที่รักและภักดีต่อพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยทำให้จิตอาสาจากทั่วประเทศจำนวนกว่า ๕ หมื่นคน มาร่วมเพาะเมล็ดและย้ายต้นกล้า ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดการและบรรลุผลเป็นอย่างดีเนื่องด้วยความร่วมมือร่วมใจกันของประชาชนจากทุกภาคส่วน

โดย ขณะนี้ ต้นดาวเรืองได้ออกดอกบานได้ตามที่กำหนด ผมขอขอบคุณชาวจิตอาสาทุกท่านที่มาร่วมกันปลูกต้นดาวเรืองในทุ่งดาวเรืองรวมใจภักดิ์ นั้นและได้ทำให้กลายเป็นทุ่งประวัติศาสตร์สำหรับประเทศไทยและความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

สัญลักษณ์ “๙” ที่เกิดจากดาวเรือง ๔๕๐,๐๐๐ ต้นนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้เราทำความดีตามพระองค์ท่าน  ผมจึงอยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยมาร่วมชมทุ่งดาวเรืองรวมใจภักดิ์ พร้อมกับขอเชิญให้ทุกท่านร่วมกันนำ ‘รูปที่มีทุกบ้าน’ มาคนละ ๑ รูป เพื่อมาร่วมตั้งปณิธาน ๗๐ ล้านความดี   ณ ซุ้มเทิดพระเกียรติฯ ที่จัดแสดงและรวบรวม “รูปที่มีทุกบ้าน” จากประชาชนมากที่สุดในเป็นประวัติกาล

ซุ้มเทิดพระเกียรติฯ จะนำเสนอรายละเอียดตั้งแต่วันพระบรมราชสมภพจนถึงวันที่เสด็จสวรรคต รายละเอียดเรื่องราว และพระราชกรณียกิจ ที่อยู่ในความทรงจำ ของพี่น้องประชาชนชาวไทย จะแบ่งออกเป็น ๙ ซุ้ม คือ ซุ้ม ธ สถิตในดวงใจ ศาสตร์พระราชา , กษัตริย์นักพัฒนา , เย็นศิระ เพราะพระบริบาล , ขอเป็นข้ารองบาท ทุกชาติไป , อัครศิลปิน , ภัทรมหาราช , รวมใจภักดิ์ , สู่สวรรคาลัย

นายแพทย์สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร และนายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด  กล่าวว่า บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการทุ่งดาวเรืองรวมใจภักดิ์อย่างเป็นทางการ จนประสบความสำเร็จ ต้องขอขอบคุณจิตอาสาทุกภาคส่วนที่ร่วมกันถวายอาลัยแด่พ่อหลวงโดยการปลูกต้นดาวเรือง ๔๕๐,๐๐๐ ต้นนี้  ให้กลายเป็นทุ่งดอกดาวเรืองครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์และเป็นพื้นที่รวมใจของชาวไทยทั้งประเทศ

จึงใคร่ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเดินทางมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าชมทุ่งดาวเรืองครั้งประวัติศาสตร์นี้ และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดย “ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์” จะเปิดให้ประชาชนเข้าชม เป็นเวลา ๗ วัน ระหว่างวันที่ ๑๓ – ๒๐ ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐ – ๑๘.๐๐ น. ณ บริเวณเชิงเขาทอง หมู่ ๕ ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

พระองค์จะสถิตอยู่ในใจพสกนิกรชาวไทยตราบนิรันดร์ ติดตามข้อมูลข่าวสารของ “ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์