น่ารักน่าอุ้ม จีนอวด 17 ลูกแพนด้า พร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่ “ยีราฟ” จากแอฟริกาใต้

     หลังจากที่ศูนย์อนุรักษ์และวิจัยแพนด้ายักษ์เฉิงตู เฉลิมฉลองการสร้างสถิติใหม่ ที่ปีนี้มีแพนด้าน้อยเกิดขึ้นมากสุดถึง 42 ตัว(จากแม่แพนด้า30ตัว) พร้อมนำลูกแพนด้าซึ่งเกิดใน Ya'an Bifengxia base ในมณฑลเสฉวน และตอนนี้กำลังน่ารักน่าอุ้ม มาเปิดตัวให้โลกได้ยลโฉมพร้อมกันถึง17 ตัว เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

     ล่าสุด สำนักข่าวซินหัว รายงานอ้างสื่อท้องถิ่นระบุ ว่าชาวจีนก็เตรียมจะได้ยลโฉมสัตว์นำเข้าที่มีลักษณะโดดเด่นไม่เหมือนใคร นั่นคือ มีคอยาวๆ ที่เรียกว่า “ยีราฟ” ถึง 66 ตัว ที่ถูกส่งจากนครโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ด้วยเที่ยวบินพิเศษ มาถึงภาคกลางมณฑลเหอหนานของจีนเมื่อเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 15 ต.ค. โดยยีราฟ 66 ตัวนี้แบ่งเป็นตัวผู้22ตัว ตัวเมีย 44 ตัว และส่วนใหญ่อายุประมาณ 2 ปี
     แต่ก่อนที่จะได้ชมเจ้ายีราฟคอยาว ก็ต้องอดใจรอกันหน่อย เพราะตามระเบียบแล้ว สัตว์ทั้งหมดจะต้องเข้าสู่ขั้นตอนการกักกันโรคและตรวจสุขภาพก่อนเป็นเวลา 45 วัน ในเมืองเจียวซัว ก่อนจะส่งไปยังสวนสัตว์ต่างๆ ทั่วประเทศ
     ทั้งนี้ เมื่อเดือนสิงหาคม ปีกลาย มียีราฟ 63 ตัวส่งมาจากแอฟริกาใต้มาถึงสนามบินนานาชาติซินเซิงในเจิ้งโจว เมืองหลวงของมณฑลเหอหนาน และตามรายงานของสำนักตรวจสอบคุณภาพสินค้าเข้าออกและกักกันโรคแห่งเหอหนาน ระบุว่า มีสัตว์จากต่างแดน ถูกส่งมาที่ เมืองเจิ้งโจว ในช่วงสองปีที่ผ่านมานี้ เกือบ 1 หมื่นตัว ซึ่งมีทั้งเจ้าคอยาวอย่าง “ยีราฟ” และม้าลาย จากแอฟริกาใต้ หมีขั้วโลก จากรัสเซีย ตัวอัลปาคา จากชิลี และปลาโลมา จากญี่ปุ่น