ก.แรงงาน อัดฉีดเงินรางวัลแข่งขันWorld skill เหรียญทอง 3 แสน

รมว.แรงงาน เชียร์เยาวชนไทยถึงสนามแข่งขัน "World skill Abu Dhabi 2017” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สร้างขวัญและกำลังใจ หลังลงสนามแล้ว 1 วัน เผยอัดฉีดทุกเหรียญ ลุ้นหลายสาขา


เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พลเอก เจริญ นพสุวรรณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และผู้บริหารในสังกัดกระทรวงแรงงาน เยี่ยมชมการแข่งขันและให้กำลังใจเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 44 ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันนี้จำนวน 2 สาขา ได้แก่ สาขาช่างก่ออิฐ (นายพงศกร พราหมเกษม)และสาขาปูกระเบื้อง(นายณัฐวัฒน์ ปุณหาวงค์) หลังจากเยาวชนไทยลงประเดิมสนามเข่งขันแล้วเมื่อวันที่15 ตุลาคม 2560 
 

รมว.แรงงาน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า การจัดส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าเยาวชนทุกคนจะทำผลงานอย่างเต็มความสามารถ และครั้งนี้ประเทศไทยเตรียมความพร้อมมาอย่างเต็มที่ อีกทั้งได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนในการให้ความร่วมมือฝึกซ้อมให้กับเยาวชนทั้ง 24 สาขา พร้อมกับมีเวลาฝึกซ้อมมากกว่าครั้งที่ผ่านมาด้วย จึงทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นว่าเยาวชนไทยจะสามารถคว้าเหรียญไปฝากประชาชนชาวไทยได้ไม่น้อยกว่าครั้งที่ผ่านๆ มาอย่างแน่นอน 
 
 พลเอก ศิริชัย กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตามการที่จะคว้าเหรียญได้เท่าไรนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น คือเยาวชนได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ซึ่งการเข้ามาอยู่ในสนามแข่งขันระดับนานาชาติได้ ก็ถือว่าสุดยอดที่สุด และที่ผ่านมาเยาวชนไทยไม่ทำให้เราผิดหวังเลย อย่างเช่นการแข่งขันครั้งที่ 43 ณ สหพันธ์ สาธารณรัฐบราซิล ไทยคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง และ10 เหรียญรางวัลฝีมือยอดเยี่ยม 


   

สำหรับภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุน อาทิ มูลนิธิเอสซีจี และบริษัทในเครือ SCG ให้การสนับสนุนในสาขาช่างก่ออิฐ บริษัท บุญถาวร,บริษัทในเครือและบริษัทพันธมิต ให้การสนับสนุนสาขาปูกระเบื้อง บริษัท เด็นโซ่ ประเทศไทย จํากัด ให้การสนับสนุนในสาขา เครื่องจักรกล CNC (เครื่องกัด) เครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง)สาขาโพลีแมคคานิคและระบบอัตโนมัติ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้การสนับสนุนในสาขาสร้างและประกอบแม่พิมพ์ สาขาออกแบบโมเดล และสาขาสีรถยนต์ นอกจากนี้ ยังมีภาคเอกชนและหน่วยงานภาครัฐอีกหลายแห่งให้การสนับสนุน 
 

ด้านนายสุทธิ กล่าวว่า กพร.จะมอบเงินรางวัลสำหรับเยาวชนที่สามารถคว้าเหรียญได้ดังนี้ เหรียญทอง 300,000 บาท เหรียญเงิน 200,000 บาท เหรียญทองแดง 100,000 บาท และเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม(Certificate) 50,000 บาท พร้อมเตรียมสวัสดิการอื่นๆ สำหรับเยาวชนที่ร่วมแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย ทั้งนี้ก่อนการเดินทางมาแข่งขันได้มีโอกาสเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งพระราชทานพรให้เยาวชนทุกคนมีสมาธิในการแข่งขัน นับว่าเป็นพรที่ประเสริฐ อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าเยาวชนจะสามารถคว้าเหรียญมาได้เพื่อเฉลิมฉลองวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เทิดพระเกียรติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”