“โสสุโก้” รวมใจไทยประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ แทนความอาลัยในหลวง ร.9

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พระผู้ทรงสถิตอยู่ในดวงใจพสกนิกรชาวไทยตราบนิรันดร์ คณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด ผู้ดำเนินการตลาดและการขายกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนังตราโสสุโก้ ได้จัดกิจกรรมเชิญชวนประชาชนร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์แทนความอาลัยในทุกวันศุกร์และเสาร์ของทุกสัปดาห์ ตลอดเดือนกันยายน 2560 ณ โชว์รูมโสสุโก้ อาคารโอลิมเปียไทยทาวเวอร์ รัชดาภิเษก 

  
ในกิจกรรมดังกล่าว โสสุโก้ ได้นำครูผู้เชี่ยวชาญมาถ่ายทอดวิธีประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ “ดอกดารารัตน์” พร้อมทั้งเตรียมวัสดุอุปกรณ์ให้กับประชาชนที่มาร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์กันอย่างไม่ขาดสาย ในบรรยากาศที่อบอุ่นหัวใจ เปี่ยมไปด้วยความรักความภักดีของคนไทย และผู้ร่วมกิจกรรมยังได้ตั้งจิตน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกด้วย เพื่อส่งมอบให้สำนักพระราชวังนำไปใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 


สำหรับ “ดอกดารารัตน์” หรือดอกแดฟโฟดิล เป็นดอกไม้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล อดุลยเดชทรงโปรดและได้พระราชทานแก่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เมื่อครั้งยังเป็น ม.ร.ว. สิริกิติ์ กิติยากร อยู่เสมอ โดยในขณะที่ยังทรงศึกษาและประทับอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หากทรงมีเวลาว่างก็มักจะทรงขับรถยนต์ด้วยพระองค์เองมาเยี่ยมเยียน ม.ร.ว. สิริกิติ์ และทุกครั้งที่เสด็จฯ มาก็จะมีดอกไม้มาพระราชทาน และดอกไม้ที่พระองค์ทรงนำมาเป็นประจำก็คือ “ดอกดารารัตน์” อันเป็นสิ่งแทนความรักความผูกพันของทั้งสองพระองค์นั่นเอง