ชาวพังงาร่วมงานเทศกาลถือศีลกินเจคับคั่ง

สะเดาะเคราะห์ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย!!!ถือศีลกินเจไหว้พระขอพรชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดพังงาแห่เข้าอ้ามร่วมพิธีกรรมกันจำนวนมาก ข้ามสะพานสืบชะตาให้ชีวิตราบรื่นตลอดปี
 

   

เมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงานเทศกาลถือศีลกินเจประจำปี 60 ที่ผ่านมาลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีนเข้ากราบไหว้ของพรจากเทพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์กันอย่างเนืองแน่น ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่ลูกหลานให้ความศรัทธามาก ได้มาตั้งจิตอธิษฐานให้ตนเองพบพานแต่สิ่งดีๆ อย่าได้เจ็บได้ไข้ มีโชคมีลาภตลอดปี
 

ขณะที่ม้าทรงประจำอ้ามได้เข้าทรงสู่พิธีกรรมเพื่อพบปะลูกหลาน รวมทั้งศาลเจ้าได้นำสะพานสะเดาะเคราะห์มาจัดวางให้ลูกหลานได้ก้าวข้ามปัดเป่าสิ่งร้ายๆให้หมดไปด้วย
 

ในด้านการรักษาความปลอดภัยพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ตลาดใหญ่ มาดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายบริเวณที่มีประชาชนมาร่วมพิธีกรรมกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะด้านการจราจรซึ่งพบว่ามีการจัดระบบให้รถเดินได้ทางเดียว เนื่องจากถนนสายหลักในตลาดคับแคบ และในคืนนี้จะเป็นคืนที่ 4 แล้วพบยังคงมีการเชิญชวนให้ชาวไทยเชื้อสายจีนได้ไปสืบสานประเพณีที่ปฎิบัติมาตั้งแต่บรรพบุรษ ตลอดจนนักท่องเที่ยวทุกศาสนาได้ไปท่องเที่ยวพร้อมชิมรสชาติอาหารเจด้วยเมนูที่หลากหลายได้ทุกศาลเจ้าในจังหวัดพังงา


นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา
083-6388373