กลุ่มธนชาตปลูกดาวเรือง แปรสัญลักษณ์เลข “๙” น้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ

กลุ่มธนชาตจัดกิจกรรม “ดาวเรืองร้อยใจ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ” ร้อยเรียงดาวเรือง ๙,๙๙๙ ต้น แปรเป็นสัญลักษณ์เลข “๙” ถวายเป็นราชสักการะเนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.๙ พร้อมให้พนักงานปลูกดาวเรืองประดับสาขาทั่วประเทศ




กลุ่มธนชาต นำโดย นายบันเทิง ตันติวิท ประธานกรรมการ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้บริหารธนาคารและบริษัทในเครือ พร้อมด้วยพนักงานร่วมกันจัดเรียงดาวเรือง ๙,๙๙๙ ต้น แปรเป็นสัญลักษณ์เลข “๙” ในกิจกรรม “ดาวเรืองร้อยใจ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ” เพื่อถวายเป็นราชสักการะเนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

นายบันเทิง กล่าวว่า กลุ่มธนชาตเริ่มกิจกรรม “ดาวเรืองร้อยใจ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ”  มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม โดยแจกจ่ายเมล็ดพันธุ์ดาวเรือง ๑๕๐,๐๐๐ เมล็ด พร้อมถุงเพาะชำและการ์ดเขียนข้อความถวายอาลัยมอบให้แก่พนักงานทั่วประเทศนำไปปลูกเพื่อให้ดาวเรืองออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามพร้อมกันทุกสาขาธนาคารในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ


กิจกรรมดังกล่าวได้รับความร่วมมือร่วมใจจากพนักงานของกลุ่มธนชาตทุกภาคส่วน เปรียบเสมือนการแสดงพลังของทุกคนที่มีใจเป็นหนึ่งเดียวกันในการถวายเป็นราชสักการะ แสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของในหลวงรัชกาลที่ 9