ดวงเดือนพฤศจิกายน 2560

พยากรณ์ประจำวันที่ 1 – 30 พฤศจิกายน 2560

ราศีมังกร ผู้ที่เกิด 14 ม.ค. – 12 ก.พ. 
การงาน คุณต้องระวังความใจร้อน และความรีบเร่งเพราะอาจทำให้ตัดสินใจอะไรลงไปแล้วอาจผิดคาดได้ อีกทั้งระวังเรื่องการขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า หรือเจ้านาย ถึงแม้ว่าสิ่งที่คุณทำจะตั้งใจมุ่งมั่นก็ตาม
การเงิน  เดือนนี้ก็คงยังต้องระมัดระวังการใช้จ่าย อาจมีสะดุดชักหน้าไม่ถึงหลัง อีกทั้งการกู้ยืมเพื่อนำมาใช้จ่ายอีกด้วย
ความรัก  ด้วยการงานที่หนักเหนื่อยอาจทำให้คุณไม่ค่อยมีเวลาให้กับคนรักมากนัก อีกทั้งบางคู่ก็อาจกำลังครุ่นคิดและหนักอกหนักใจกับหนทางชีวิตรักอีกด้วย
***คุณต้องใช้สติคิดให้รอบคอบและคิดให้ดีๆ อย่าใจร้อน เอาแต่ใช้อารมณ์ ตามความอยาก ความต้องการของตัวเองนะคะ

ราศีกุมภ์ ผู้ที่เกิด 13 ก.พ. – 13 มี.ค. 
การงาน มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง โอกาสในการก้าวหน้าและการพัฒนาที่ดีกว่าเดิมอีกด้วย หากเป็นเจ้าของธุรกิจหรือคนที่มองหาลู่ทางใหม่ๆ เสริม จะไปได้ด้วยดี
การเงิน  การเงินช่วงนี้เรียกว่าดีมากทีเดียว และคุณอาจจับจ่ายหรือคิดจะซื้อหาพวกเครื่องประดับหรือสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอีกด้วย
ความรัก  ช่วงนี้ความรักเต็มไปด้วยความสุข ต่างฝ่ายต่างก็คอยดูแล ใส่ใจกันและกัน ส่วนคนโสดก็มีเกณฑ์กำลังเริ่มปลูกต้นรักนะคะ
***คุณควรลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองและสภาพแวดล้อมของคุณ เพื่อเตรียมต้อนรับสิ่งใหม่ๆ สิ่งดีๆ ที่กำลังจะเข้ามา

ราศีมีน ผู้ที่เกิด 14 มี.ค. – 14 เม.ย. 
การงาน คุณกำลังมีความสุขกับผลงานของตัวเอง หลังจากที่ตั้งใจทำมานาน อีกทั้งการทำงานร่วมกัน ทั้งเพื่อนร่วมงานและเจ้านาย ก็เป็นไปได้ด้วยดี
การเงิน คุณกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังใช้ความคิด การวางแผน เกี่ยวกับการเงินสำหรับอนาคต อีกทั้งมีเกณฑ์การตัดสินใจครั้งสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการเงินอีกด้วย
ความรัก ความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักช่วงนี้อาจดูตึงเครียดจนเกินไป คุณควรอ่อนลงบ้างไม่ใช่เอาแต่ดุดันและแข็งกร้าวนะคะ โดยเฉพาะพวกคุณผู้ชายทั้งหลายเบาๆ บ้างก็ได้
***ช่วงนี้คุณควรออกไปหาสิ่งแปลกใหม่ลองทำดูบ้างนะ จะได้คลายเครียด ผ่อนคลายๆ

ราศีเมษ ผู้ที่เกิด 15 เม.ย. – 14 พ.ค. 
การงาน คุณอาจกำลังอยู่ในช่วงที่กังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงหรือการโยกย้าย ไม่ว่าคุณจะต้องเผชิญกับสิ่งใดก็ตามล้วนแต่เป็นไปในทางที่ดีทั้งนั้น
การเงิน รายจ่ายช่วงนี้อาจทำให้คุณดูตึงเครียดอยู่สักหน่อย อีกทั้งควรระวังเรื่องการกู้ยืมหรือค้ำประกันใคร
ความรัก คนมีคู่อาจจะรู้สึกขาดอิสระอยู่สักหน่อย หรือคนที่คุณคบอาจยังไม่มีความจริงจังกันมากพอ ส่วนคนโสดพอใจกับชีวิตลั้นลา ไม่พร้อมผูกมัดกับใคร
***การพูดจาตรงไปตรงมาเป็นสิ่งดี แต่บางครั้งก็อาจทำให้เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นได้ ช่วงนี้ยอมได้ก็ยวนๆ ไปก่อนนะ

ราศีพฤษภ ผู้ที่เกิด 15 พ.ค. – 14 มิ.ย. 
การงาน คุณอาจรู้สึกเหนื่อยล้าและบางครั้งก็ท้อแท้ อีกทั้งผลงานที่คุณทำก็อาจโดนแย่งซีนไปซะงั้น ต้องระวังคำพูดคำจา สงบจิตใจหน่อยนะ ขืนเถียงไปก็เข้าตัวซะเปล่าๆ
การเงิน  มีเกณฑ์ได้โชคลาภเล็กๆ น้อยๆ พอให้ตื่นเต้น ช่วงนี้คุณอาจใช้จ่ายเงินแบบตามใจ ตามอารมณ์ตัวเองไปสักหน่อยนะ ส่วนคนที่เป็นเจ้าหนี้ก็ยังคงรอคอยอย่างไม่รู้จะได้เมื่อไหร่
ความรัก คนที่คบหามานานมีเกณฑ์จะแต่งงานหรือเริ่มต้นที่จะใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน ส่วนคนโสดคุณกำลังเริ่มต้นดูใจคบหาคนที่เข้ามา
***ช่วงนี้อาจจะเจอปัญหาจุกจิกกวนใจอยู่สักหน่อยนะ โดยเฉพาะเรื่องการถูกนินทาหรือกล่าวหา

ราศีมิถุน ผู้ที่เกิด 15 มิ.ย. – 15 ก.ค. 
การงาน มีเกณฑ์ได้รับมอบหมายงานใหม่ๆ  เป็นช่วงที่คุณต้องลุกขึ้นมากระตือรืนร้น ขยันขันแข็งมากขึ้น รวมทั้งคนที่กำลังลงทุนเปิดกิจการขนาดเล็ก ซึ่งถือว่าเป็นการประสบความสำเร็จในขั้นต้นเท่านั้น
การเงิน การเงินอยู่ในเกณฑ์ดี แต่อาจหมดเปลืองไปกับงานสังสรรค์  หรือการจับจ่ายซื้อของใช้โน้นนี่ คนที่กำลังจะเจราจาหรือลงทุนอะไรก็ผ่านฉลุย อีกทั้งได้รับผลกำไรที่น่าพอใจ
ความรัก  คนมีครอบครัวมีเกณฑ์ได้บุตรมาเชยชม ชีวิตรักสมบูรณ์ ส่วนคนที่คบหาดูใจกันมาสักระยะหนึ่งแล้วมีเกณฑ์จะได้แต่งงาน คนโสดจะมีคนเข้ามาจีบและฝ่ายนั้นก็จริงจังซะด้วยสิ
***คุณเป็นคนฉลาดและรอบรู้อยู่มิใช่น้อย ปัญหาอะไรก็ตามที่คุณต้องเผชิญ จงใช้สิ่งเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์

ราศีกรกฎ ผู้ที่เกิด 16 ก.ค. – 16 ส.ค. 
การงาน มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง อีกทั้งได้รับผิดชอบงานใหญ่ๆ สำคัญๆ การติดต่อร่วมงานก็เป็นไปด้วยดี
การเงิน  คนที่ลงทุนหรือเก็งกำไรอะไรไว้ จะได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจ และช่วงนี้คุณมีแพลนเก็บเงินก้อนใหญ่ให้ตรงตามเป้าหมายอีกด้วย
ความรัก  คนที่เพิ่งเริ่มต้นคบหากันมีแนวโน้มที่จะพัฒนาเป็นคู่รัก ส่วนคนที่ไปตกหลุมรักใครที่ไม่ใช่คู่เราก็ควรจะยับยั้งชั่งใจบ้างนะ
***หนทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล จงมีความเพียรและพยายามต่อไปค่ะ

ราศีสิงห์ ผู้ที่เกิด 17 ส.ค. – 15 ก.ย.
การงาน  ช่วงนี้เพิ่งปิดโปรเจ็กต์สำเร็จไปอย่างสวยงาม อาจมีการฉลองเล็กๆ น้อยๆ อีกทั้งมีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง เป็นที่รักและไว้วางใจของทั้งเจ้านาย หุ้นส่วน และเพื่อนร่วมงาน
การเงิน  ช่วงนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก สำหรับคนที่ลงทุนอะไรไปกำลังจะออกดอกออกผลให้เก็บเกี่ยว ส่วนคนที่คิดจะขยับขยายช่องทางการเงินก็มีลู่ทางเพิ่มขึ้น
ความรัก  คุณกำลังอยู่ในช่วงพิจารณาไตร่ตรองในความสัมพันธ์กับคนรัก ส่วนคนที่เคยมีปัญหากำลังตัดสินใจให้โอกาสคนรักอีกครั้ง คนโสดมีเกณฑ์ไม่เหงาโดดเดี่ยว แถมยังพัฒนาความสัมพันธ์ไปอย่างรวดเร็ว
*** คุณควรใช้ความสามารถ ความชำนาญที่คุณมี ในการเพิ่มช่องทางทั้งการงานและการเงิน

ราศีกันย์ ผู้ที่เกิด 16 ก.ย. – 16 ต.ค. 
การงาน ช่วงนี้คุณอาจได้รับมอบหมายหน้าที่หรือโปรเจ็กต์สำคัญๆ ให้รับผิดชอบดูแล และจากประสบการณ์ที่คุณมีผลงานจึงออกมาอย่างสวยงาม
การเงิน   เรื่องการเงินควรระมัดระวัง หากต้องใช้จ่ายเรื่องที่นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายประจำ โดยเฉพาะคนที่คุณคิดว่าไว้ใจ เพราะอาจผิดหวังได้
ความรัก  ความสัมพันธ์ที่มีปัญหายืดเยื้อมานาน อาจถึงเวลาที่คุณต้องลุกขึ้นมาพูดคุยกันเสียที ยิ่งปล่อยเวลาผ่านไปยิ่งไม่ดีนะ คุยกันดีๆ ดีกว่า
*** คุณควรใช้อำนาจที่ตัวเองมี อย่างถูกที่ถูกทาง แล้วทุกอย่างจะสำเร็จ

ราศีตุลย์  ผู้ที่เกิด 17 ต.ค. – 15 พ.ย. 
การงาน การงานช่วงนี้เป็นไปอย่างราบรื่น นิ่งๆ วนไปค่ะ
การเงิน  คุณกำลังอยู่ในช่วงประหยัดมัธยัสถ์ ทั้งๆ ที่การเงินอยู่ในเกณฑ์ดี แถมไม่อยากใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นอีกต่างหาก ระวังเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายนะคะ
ความรัก  คุณกำลังเผชิญกับปัญหาที่เคยคิดว่าจบลงไปแล้วย้อนหวนคืนมาอีก จงใช้สติแก้ไขมากกว่าอารมณ์นะคะ คนโสด ยังคงหวนคิดถึงแต่คนรักเก่าจนไม่ยอมเปิดใจใหม่
*** จงยืนหยัดต่อสู้กับอุปสรรคที่เข้ามา อย่าอาย อย่าถอย แล้วคุณจะชนะค่ะ

ราศีพิจิก ผู้ที่เกิด 16 พ.ย. – 15 ธ.ค. 
การงาน ระวังการเข้าไปพัวพันหรือรู้เห็นอะไรที่เขาปิดเป็นความลับ และหากีใครชวนลงทุนทำอะไรช่วงนี้ควรหยุดไว้ก่อน เพราะอาจมีอะไรแอบแฝง อีกทั้งระวังเจอเพื่อนร่วมงานพวกหน้าไหว้หลังหลอก
การเงิน  ช่วงนี้ค่อนข้างแย่ มีเกณฑ์โดนโกง โดนหักหลัง อีกทั้งภาระต่างๆ ก็วิ่งเข้ามาให้คุณต้องแบกรับรายจ่ายอีกด้วย
ความรัก  มีเกณฑ์เลิกราหรือฟ้องหย่า การสูญเสียคนรัก หรือความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความกล้ำกลืนฝืนทน ทั้งๆ ที่อยากเลิกใจจะขาด แต่ยังไม่สามารถทำได้ คนโสด ยังจมทุกข์อยู่กับความผิดหวัง
*** ช่วงคุณต้องระมัดระวังสิ่งต่างๆ รอบตัวที่อาจต้องเผชิญ โดยเฉพาะเรื่องการเงิน

ราศีธนู ผู้ที่เกิด 16 ธ.ค. – 13 ม.ค. 
การงาน  ธุรกิจการงานของคุณช่วงนี้มีเกณฑ์ประสบปัญหาการขาดทุน  หรือการลงทุนที่สูญเสียมากกว่าที่จะได้กำไร คนที่หางานใหม่อาจสอบสัมภาษณ์ไม่ผ่าน
การเงิน  คุณควรระมัดระวังการใช้จ่าย โดยเฉพาะสิ่งฟุ่มเฟือยต่างๆ และหากมีเวลาควรนำเงินไปทำบุญทำทานบ้างนะ
ความรัก คนที่คบหากันด้วยดีต้นรักกำลังออกดอกงอกงาม มีเกณฑ์หมั้นหมาย แต่งงาน
***  คุณจะได้รับของขวัญของฝาก หรือซื้อหามาเอง อย่างถูกใจ