สาธิตกรุงเทพธนบุรี นำน้องๆ ร่วมสืบสานประเพณี “ลอยกระทง”

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โดย รศ.สุขุมาล เกษมสุข ผู้อำนวยการ พร้อม คุณดร๊าฟ-ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้จัดการฯ และ คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการฯ จัดกิจกรรมวันลอยกระทง ประจำปี 2560






กิจกรรมวันลอยกระทง เริ่มต้นด้วย รศ.สุขุมาล เกษมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวเปิดงาน ก่อนที่ตัวแทนนักเรียน ระดับ อ.3, ป.4 และ ม.1 จะกล่าวถึงประวัติวันลอยกระทงแบบสามภาษา โดยมี น้องยุทธ ตัวแทนระดับ อ.3 กล่าวเป็นภาษาไทย, น้องจีน ตัวแทนระดับ ป.4 กล่าวเป็นภาษาอังกฤษ และ น้องแคท ตัวแทนระดับ ม.1 กล่าวเป็นภาษาจีน โดยมี น้อง ออย ตัวแทนระดับ ป.1 เล่นเปียโน ในเพลง วันเพ็ญเดือนสิบสอง เช่นเดียวกับ น้องปุณ ตัวแทนในระดับ ป.4 ด้วย


   

   

นอกจากนี้ ยังมีการประกวดกระทงของระดับชั้น ซึ่งก่อนหน้าวันลอยกระทง บรรดาเด็กๆ นักเรียน ได้ช่วยกันทำ กระทงของห้อง และ กระทงของตัวเอง เพื่อเตรียมมาใช้ในวันลอยกระทง รวมทั้งยังมีการเดินแฟชั่นชุดไทยของเด็กๆ โดยมีคณะกรรมการให้คะแนน แบ่งเป็น ระดับเตรียมอนุบาล-อนุบาล 2 มีรางวัล หนูน้อย นพมาศ 1 คน และ หนุ่มน้อยนพมาศ 1 คน 


ส่วนระดับ อ.3-ป.4 ก็มี หนูน้อย และ หนุ่มน้อย อย่างละ 1 คน เช่นเดียวกัน ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยรอยยิ้มของผู้ปกครองส่วนใหญ่ที่มาร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง โดยหลังจากเสร็จกิจกรรมแล้ว เด็กๆ ยังได้นำกระทงไปลอยกันที่สระว่ายน้ำ ของอนุบาลของโรงเรียนอีกด้วย