ช่อง 3 ส่งละครดังข้ามเวลา ประเดิม “แรงเงา” เวอร์ชั่น 2544 แอน ทองประสม ประกบ เคน ธีระเดช



ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมแล้วที่จะพาคุณผู้ชมเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความประทับใจกับละครดังข้ามเวลา ละครดังในอดีตที่เคยผ่านตาแฟนละคร ซึ่งจะย้อนกลับมาให้ชมกันอีกครั้ง ให้ได้เห็นและได้สัมผัสถึงกลิ่นอายของการผลิตละครในสมัยก่อนที่มีความแตกต่างจากยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นฉาก แสง สี เสียง ภาพ การแต่งกาย ที่มีความคลาสสิกตามยุคสมัยนั้นๆ ทำให้เหมือนกับเราได้ย้อนกลับไปอยู่ในยุคนั้นจริงๆ หวนให้เรานึกถึงเรื่องราวเก่าๆกันอยู่ไม่น้อย

และถ้านึกถึงผลงานละครที่เคยโด่งดังแบบสุดๆในยุคหนึ่ง จนกลายเป็นตำนานมาถึงปัจจุบัน ยังคงตราตรึงใจแฟนๆ ตลอดกาล แถมยังเป็นที่กล่าวขานในหมู่ผู้ชมละครเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าละครเรื่อง “แรงเงา” เวอร์ชั่น 2544 ที่สาว แอน ทองประสม (รับบท มุนินทร์ จงสวัสดิ์ , มุตตา จงสวัสดิ์) ประกบหนุ่ม เคน ธีระเดช (รับบท วีกิจ อภิบาลบดินทร์) คงติดอันดับต้นๆอย่างแน่นอน

ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเวลาแห่งความประทับใจกับละครดังข้ามเวลา ละครดังในอดีตที่เคยผ่านตาท่านเรื่อง“แรงเงา” เวอร์ชั่น 2544 จะมาลงจอให้แฟนๆ ได้รับชมประเดิมเป็นเรื่องแรก ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.45-09.45 น. ในวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน นี้ จะออกอากาศเป็นตอนแรก ทางช่อง 3 และช่อง 33

 เรื่องย่อ ละคร “แรงเงา” เวอร์ชั่น 2554

เจนภพเป็นคนเจ้าชู้แต่งงานกับนพนภาซึ่งมีพ่อเป็นอธิบดี เจนภพได้มุตตาซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในกรมของตัวเองเป็นภรรยาลับ ๆ มุตตารู้สึกว่าตัวเองท้อง เจนภพโดนนพนภาจับได้และตบหน้ามุตตาต่อหน้าคนมากมาย มุตตาลาออกจากงานกลับบ้านต่างจังหวัด และกลับไปผูกคอตายไปพร้อมกับลูกในท้อง มุนินทร์พี่สาวฝาแฝดกลับมาจากต่างประเทศ ทั้งคู่นิสัยต่างกัน มุตตาเรียบร้อยไม่มีปากเสียง มุนินทร์เป็นคนแข็งและไม่ยอมใคร มุนินทร์รู้เรื่องของมุตตาจึงโกรธมากและปลอมเป็นมุตตา

วีกิจเป็นหลานชายของเจนภพขอร้องให้วีกิจเลิกติดต่อกับมุตตาแต่วีกิจไม่ยอมและมุตตาก็พยายามยั่วให้เจนภพหึง นพนภารู้ว่าเจนภพจะซื้อบ้านและรถให้มุตตา จึงมาอาละวาดที่ทำงาน แต่โดนมุนินทร์ตบ เจนภพถูกอธิบดียื่นคำขาดให้เลิกกับมุตตา มุนินทร์แก้แค้นได้สำเร็จจึงลาออก วีกิจต่อว่ามุนินทร์ทำให้ทั้งสองผิดใจกันและได้ข่มขืนมุตนินทร์ด้วยหลังจากนั้นมุตนินทร์ก็ไม่พูดหรือคุยกับวีกิจอีกเลยจนถึงมุนินทร์ได้นัดเจนภพมาขออโหสิกรรมกับสิ่งที่ตนทำไว้กับเขาและนพนภา แต่นพนภามาเห็นก็เข้าใจผิดคิดว่าทั้งคู่นัดจะไปมีอะไรกัน นพนภาถือปืนมายิงมุนินทร์แต่โดนเจนภพแย่งปืน จนพลาดตกบันไดเป็นอัมพาต วิกิจให้เพื่อนสืบจนรู้ว่าผู้หญิงคนที่มาแก้แค้นคือมุนินทร์ วีกิจได้คุยเจนภพว่ามี 2 คน และวีกิจกับเจนภพได้เดินทางไปเพชรบูรณ์บ้านเกิดของมุตตาและมุนินทร์ จนไปรู้ความจริงว่ามุตตาเสียชีวิตไปหลายเดือนแล้ว บรรยากาศงานศพของมุตตาเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ เจนภพขออโหสิกรรมแก่มุตตา หลังจากนั้น เจนภพก็เปลี่ยนนิสัยเป็นคนรักเดียวใจเดียวกลับไปดูแลนพนภาซึ่งเป็นอัมพาต วิกิจและมุนินทร์ก็ได้ทำความเข้าใจต่อกัน