ซานโตรินี พาร์ค เปิดเครื่องเล่นใหม่ ต้อนรับมนุษย์ล้อ หัวใจแอดเวนเจอร์

น้ององุ่น-สุดารัตน์ เทียรจักร สาวไทยหัวใจสตรอง นักดำน้ำผู้พิการทางขา ร่วมทดสอบการใช้บริการ “อุปกรณ์พิเศษเพื่อลูกค้าผู้ ที่ต้องใช้รถเข็น (Wheel Chair)” และเครื่องเล่น ทอร์นาโด




สวนน้ำซานโตรินี พาร์ค วอเตอร์เว็นเจอร์ (Santorini Park Waterventures) สวนน้ำที่ครองใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก จากการถูกจัดอันดับโดย “ทริปแอดไวเซอร์” รางวัลTravelers Choice 2016 ประเภท Top 10 Best Water Parks -Asia ขอเดินหน้าสร้างความสุขให้ทุกคนในครอบครัว ไม่เว้นแม้สมาชิกที่มีข้อจำกัดทางร่างกาย ล่าสุด สวนน้ำซานโตรินี พาร์ค วอเตอร์เว็นเจอร์-ชะอำ มีความภาคภูมิใจที่เป็นสวนน้ำแห่งแรกในเมืองไทย ที่ได้จัดเตรียมอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกในครอบครัวที่ใช้รถเข็นหรือผู้สูงอายุ ได้มีโอกาสได้เล่นน้ำและสไลเดอร์ร่วมกับสมาชิกท่านอื่นๆ

นางสาวนัสวีร์ ตันติจิรสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท ธีม แอสเซ็ทส์ พาร์ค แอนด์ โฮเต็ล จำกัด เผยถึงที่มาในการนำอุปกรณ์พิเศษเพื่อลูกค้าผู้ ที่ต้องใช้รถเข็น (Wheel Chair) ว่า “ปกติแล้ว ทางสวนน้ำฯ ก็ได้ทำทางราบ เพื่อการรองรับผู้สูงอายุ หรือ ผู้พิการที่ใช้รถเข็นวีลแชร์ อยู่บ้างแล้ว แต่ทั้งนี้ก็สังเกตอยู่เสมอว่า จะมีลูกค้ากลุ่มนี้ มานั่งดู นั่งคอย ครอบครัวเล่นกัน เลยเกิดความคิดว่า ทำอย่างไรจะทำให้ลูกค้าที่ใช้วีลแชร์ สามารถใช้บริการได้จริงๆ ทางสวนน้ำจึงได้นำเข้ารถเข็นลอยน้ำจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีความปลอดภัยสูง เพื่อให้ผู้พิการทางขาและผู้สูงอายุ ได้มีโอกาสเล่นน้ำในสระคลื่นเทียม (Wave Pool) และ สระน้ำวน (Lazy River) ร่วมกับครอบครัว 

อีกทั้ง สวนน้ำซานโตรินี พาร์ค วอเตอร์เว็นเจอร์ ยังเป็นสวนน้ำแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีสไลเดอร์ที่ผู้พิการทางขาสามารถเข้าใช้บริการได้ โดยทางสวนน้ำได้เลือกเครื่องเล่Tornado สไลเดอร์ ชื่อดังจาก ประเทศแคนาดา ที่ได้ชื่อว่า สนุกและปลอดภัยที่สุด นำมาให้บริการ โดยได้ติดตั้งลิฟท์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้พิการทางขา สามารถขึ้นไปใช้บริการได้ และเพื่อความปลอดภัย ทางสวนน้ำจะมีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดดูแลตลอดการเล่นสไลเดอร์”

   

ทั้งนี้ ทางสวนน้ำฯ ได้รับเกียรติจาก น้ององุ่น-สุดารัตน์ เทียรจักร สาวไทยหัวใจสตรอง นักดำน้ำผู้พิการทางขา มาร่วมทดสอบการใช้บริการอุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับสาวน้อยผู้ชื่นชอบในความท้าท้ายกับประสบการณ์ใหม่ๆ  พร้อมตั้งตารอ หลังเดินทางมาจากบ้านที่จังหวัดแพร่เลยทีเดียว

“วันนี้ตื่นเต้นมากๆ ค่ะ เพราะโดยส่วนตัวชอบที่จะออกไปลองทำอะไรใหม่ๆ โดยที่ไม่ได้กังวลเรื่องการที่ตัวเองต้องใช้รถเข็นในการเดินทางไปทำกิจกรรมหรือท่องเที่ยว เพราะปกติก็ชอบดำน้ำลึกเพื่อดูโลกใต้น้ำอยู่แล้ว พอวันนี้รู้ว่าจะได้พาเพื่อนๆ มาร่วมเล่นน้ำที่สวนน้ำฯ ก็ดีใจมากๆ ค่ะ โดยเฉพาะทราบว่าตัวเองจะได้เล่นสไลเดอร์ที่ชื่อว่า “ทอร์นาโด” ที่องุ่นเคยได้ดูในคลิปที่มีคนแชร์ ก็ยิ่งประหลาดใจว่า องุ่นจะขึ้นไปเล่นได้จริงๆ เหรอ ซึ่งทางทีมงานแจ้งว่า เครื่องเล่นนี้แม้จะสูงใหญ่ แต่ก็ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก พร้อมมีลิฟท์ที่จะพารถเข็นขึ้นไปยังจุดปล่อยตัว ซึ่งก็สูงจริงๆ ค่ะ (หัวเราะ)  แต่ก็มีเพื่อนไปด้วยค่ะ พร้อมไลฟ์การ์ดทั้ง 2 ท่าน ที่คอยจับแขนองุ่นไว้อย่างอุ่นใจ”

“ความรู้สึกที่อยู่ในสไลเดอร์ทอร์นาโด แม้ช่วงไม่กี่วินาทีแรกจะแอบหลับตาเพราะหวาดเสียว  แต่พอได้ลืมตามอง ความรู้สึก สนุกมาก ดีใจมากและรู้สึกวิเศษมาก ที่องุ่นได้สามารถสนุกไปกับเพื่อน เหมือนองุ่นได้กลับไปวัยเด็กอีกครั้ง สนุกจริงๆ ค่ะ ทั้งนี้อยากฝากถึงเพื่อนๆ ผู้พิการทางขาเหมือนองุ่น ให้ลองหาข้อมูลเพิ่มเติม เพราะมั่นใจว่า จะเป็นประสบการณ์ที่น่าจำจดมากๆ เลยค่ะ และการดูแลจากทางสวนน้ำฯ ก็ทำให้องุ่นเชื่อว่า ทุกคนน่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับบ้านไป แต่ทั้งนี้ก็อยากให้ทุกคนกายพร้อม ใจพร้อม ด้วยนะคะ” น้ององุ่น- สุดารัตน์ เทียรจักร สาวไทยหัวใจสตรอง นักดำน้ำผู้พิการทางขา กล่าว