สัปดาห์นี้ “ชลบุรี” คึกคัก 2 กิจกรรมทางน้ำ-อากาศสุดยิ่งใหญ่

          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอเชิญคนไทยร่วมชมสองกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ตลอดสัปดาห์ ที่จะมีขึ้นที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 13-22 พฤศจิกายน 2560 โดยกิจกรรมแรก ได้แก่ การสวนสนามทางเรือนานาชาติ เป็นการจัดสวนสนาม โดยกองทัพเรือประเทศสมาชิกอาเซียนร่วมเป็นเจ้าภาพ และเชิญประเทศต่างๆ นอกอาเซียน ร่วมสวนสนามฉลองครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน



          พิธีสวนสนามทางเรือ เป็นพิธีที่สำคัญพิธีหนึ่งของทหารเรือ ที่ยึดถือปฏิบัติกันเป็นสากลทั่วโลก จัดขึ้นเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่บุคคลสำคัญๆ ของประเทศ หรือเพื่อแสดงแสนยานุภาพของกำลังทางเรือในวาระสำคัญของชาติ เช่น วันชาติ วันที่ระลึกในการกระทำยุทธนาวี หรือเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของชาติ เป็นต้น ณ บริเวณอ่าวพัทยา เมืองพัทยา

          กิจกรรมที่สอง Air Race 1 ที่สุดของการประลองความเร็วในสายมอเตอร์สปอร์ต เสมือนการแข่งขันฟอร์มูล่าวันของเครื่องบิน โดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทัพเรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอเชิญประชาชนคนไทย สัมผัสความยิ่งใหญ่และชมการแข่งขันเครื่องบินครั้งแรกในเอเชีย AIR RACE 1 WORLD CUP THAILAND 2017 PRESENTED BY CHANG สุดยอดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทีเร็วที่สุดในโลก เร้าใจกับเครื่องบินเข้าแข่งขัน 16 ลำ พร้อมกับนักบินชั้นนำของโลก 16 ทีม
          ภายในงานพบกับกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ นิทรรศการการบิน บูธจำหน่ายสินค้าOTOP ภาคตะวันออก พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย ระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน นี้ ที่กองการบินทหารเรือ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) อย่าพลาด.... AIR RACE 1 WORLD CUP THAILAND 2017 PRESENTED BY CHANG พร้อมแล้วที่จะประกาศศักดาเหนือน่านฟ้าไทย !!