พม. ประชุมเร่งทบทวน พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

ในวันนี้ (อ. 14 พฤศจิกายน 2560) เวลา 10.00 น. นางไพรววรรณ พลวัน รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ (ก.ค.อ.) ครั้งที่ 2/2560 โดยมี นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และผู้บริหารหน่วยงานต่างๆ เป็นคณะกรรมการโดยตำแหน่งตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ. 2539 และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แต่งตั้ง 

ประกอบด้วย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการสังคม เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส นางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ รองประธานคณะกรรมาธิการฯ และประธานคณะอนุกรรมาธิการกิจการสตรี นายวัลลภ พลอยทับทิม ประธานที่ปรึกษามูลนิธิสร้างสรรค์สถาบันครอบครัว นางญาณี เลิศไกร ที่ปรึกษาอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ และนายประหยัด ดีอ่อง ที่ปรึกษาอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เข้าร่วมประชุม

   

ซึ่งการประชุมดังกล่าวมีวาระสำคัญเพื่อพิจารณากำหนดแนวทางให้คณะกรรมการคุ้มครองและพัฒนาอาชีพจังหวัดแต่งตั้งอนุกรรมการหรือคณะทำงานเพิ่มเติม และพิจารณาร่างระเบียบคณะกรรมการคุ้มครองและพัฒนาอาชีพว่าด้วยวิธีการรับตัวและดูแลผู้ถูกควบคุมตัว พ.ศ. 2560 ตลอดจนแนวทางการปรับปรุงพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 ณ ห้องประชุมริบบิ้นขาว ชั้น 3 กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กรุงเทพฯ