“Anytime Fitness” เฟรนไชส์ฟิตเนสค่ายใหญ่จากอเมริกาปักธงสาขาแรกในไทย

"Anytime Fitness" เฟรนไชส์ฟิตเนสค่ายใหญ่จากสหรัฐอเมริกาปักธงไทย ผุดสาขาแรกที่ ณ อาคารเคี่ยนหงวน บนถนนวิทยุ กรุงเทพฯ ตั้งเป้านำการมีสุขภาพสู่ชาวไทย ทั้งคนรุ่นใหม่ คนทำงาน จุดเด่นคือ สมาชิกสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงและยังสามารถใช้บริการในสาขาต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วโลกกว่า 3,600 แห่งได้ เล็งเปิดสาขา 2 ที่เมืองทองธานีราวต้นปี 2561 และตั้งเป้าขยายให้ได้ 600 สาขาภายในระยะเวลา 3 ปี

นายสุวิทย์ คุณกิตติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดตัว "Anytime Fitness" ธุรกิจเฟรนไชส์ฟิตเนส ที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในโลกและเป็นเจ้าแรกที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงและพร้อมเปิดบริการสาขาแรกในประเทศไทยแล้ว 

ทั้งนี้ได้กล่าวต้อนรับ มิสเตอร์ ชัค รันยอน ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Anytime Fitness และเปิดตัว มิสเตอร์ มอริซ เลอวีน ผู้รับสิทธิหลักดำเนินธุรกิจ Anytime Fitness ในประเทศไทย

มิสเตอร์มอริซ เลอวีน ผู้ได้รับสิทธิเป็นผู้ดูแลหลักของ Anytime Fitness ในประเทศไทยกล่าวว่า การมาเปิดสาขาในเมืองไทย เพราะอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้นและยังได้นำเสนอระบบธุรกิจแฟรนไชส์ที่ปลอดภัยในบรรยากาศที่เป็นมิตร สำหรับชาวไทย รับประกันคุณภาพที่ยอดเยี่ยมของ Anytime Fitness ด้วยรางวัล "แฟรนไชส์ยอดเยี่ยม ระดับโลก" ในปี 2015 และ 2016 จากนิตยสาร Entrepreneur รวมทั้งรางวัล "International Franchise of the Year" จาก Franchise License Asia ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน เป็นธุรกิจที่มีการเติบโตเร็วที่สุด โดยในรอบ 8 ปีที่ผ่านมามีอัตราเกิดสาขาใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึง 300 สาขาต่อปี

   

มิสเตอร์เลอวีน กล่าวอีกว่า "การออกกำลังกาย ช่วยเปลี่ยนชีวิต" โดยตนจะทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยดูแลใหคนไทยเปลี่ยนแปลงไปสู่การมีสุขภาพที่ดีขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อายุยืนยาวขึ้น เพื่อทำให้ครอบครัวภูมิใจได้ ซึ่งการมีสุขภาพที่ดี ยังจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลยามเจ็บป่วยได้ด้วย

ทั้งนี้การมาเปิดสาขาในไทยถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับ Anytime Fitness เนื่องจากสถิติปัจจุบันพบว่า ไทยมีประชากรมากถึง 68.8 ล้านคน โดยคนไทยมี 32% น้ำหนักตัวเกินเกณฑ์มาตรฐานหรืออ้วน มีเด็กก่อนวัยเรียนอ้วนเพิ่มขึ้น 36% ส่วนเด็กวัยเรียนอ้วนเพิ่ม 15% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาพบกลุ่มคนวัยหนุ่มสาวอายุระหว่าง 20-29 ปีมีภาวะอ้วนเพิ่มขึ้น 36% ในกลุ่มผู้ชายและ 47% ในกลุ่มผู้หญิง

นอกจากนี้ยังพบว่า 19.2% ของประชากรใช้ชีวิตแบบเคลื่อนไหวน้อย ออกกำลังกายน้อย และมีจำนวนประชากรเป็นโรคเบาหวานราว 3.1 ล้านคน มีจำนวนผู้ไปออกกำลังกายตามฟิตเนสน้อยเพียง 0.5% เท่านั้นในขณะที่มีจำนวนฟิตเนสน้อยเพียง 1,241 แห่ง

มิสเตอร์เลอวีน ยังกล่าวอีกว่า เคล็ดลับความสำเร็จของเราอีกประการหนึ่งคือ การมุ่งเน้นพัฒนาปรับปรุงบริการแก่สมาชิก ทั้งภายในและ ภายนอก โดยฟิตเนสมีการให้บริการสมาชิกในแบบส่วนตัวด้วย ซึ่งทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีสำหรับบุคคลทั่วไป

สำหรับสาขาแรกในไทยนี้ใช้งบประมาณราว 150,000 เหรียญสหรัฐ โดยมีค่าลิขสิทธิ์เฟรนไชส์ที่ 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทุกสาขาสามารถถึงจุดคุ้มทุนได้ภายในเวลา 6 เดือนและที่ผ่านมายังไม่เคยมีสาขาใดปิดให้บริการมาก่อนเลย ส่วนสาขาในไทยเริ่มเปิดรับสมาชิกแล้ว โดยมีอัตราค่าบริการที่ 1,750 บาทต่อเดือน ตอนนี้มีโปรโมชั่น เหลือ1,550บาท ซื้อ 12เดือน ฟรี 1 เดือน

ส่วนสาขาที่ 2 ตั้งเป้าว่าจะเปิดราวเดือนมกราคม 2561 ณ เมืองทองธานี โดยพยายามเจาะไปยังพื้นที่ที่คนยังเข้าไม่ถึง จากเดิมเน้นเปิดในเขตเมือง และตั้งเป้าขยายให้ได้ 600 สาขาภายในระยะเวลาประมาณ 3 ปี ส่วนในต่างประเทศนั้นจะเปิดในฟิลิปปินส์ราว 100 สาขา ภายใน 18 เดือน จากที่มีอยู่แล้ว 15 สาขา

ด้านมิสเตอร์ ชัค รันยอน ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Anytime Fitness กล่าวว่า "การบริการแบบส่วนตัวและการให้ความร่วมมือ ดูแลช่วยเหลือสมาชิกที่มาใช้บริการเป็นอย่างดี ทำให้ Anytime Fitness แตกต่างจาก ฟิตเนสทั่วไป และทำให้แบรนด์ของเรา แข็งแกร่ง ขึ้นทั่วโลก

นอกจากนี้ Anytime Fitness ยังส่งเสริมความสำเร็จให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์ด้วยหลัก 4 P - People, Purpose, Profit และ Play ‘People’ คือหัวใจของธุรกิจของเรา ไม่ว่าจะเป็นสมาชิก หรือทีมงาน เป้าหมาย ของพวกเขาในการก้าว ไปสู่สุขภาพที่ ดีกว่า คือเป้าหมายของเรา ด้วยเช่นกันและเราก็จะก้าวไป ถึงเป้าหมายนั้นด้วยความสนุกสนาน 

อีกทั้งนโยบายสมัครเพียงครั้งเดียวสามารถใช้บริการ Anytime Fitness ได้ทั่วโลก ทำให้แบรนด์ Anytime Fitness มีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครที่ทำให้สมาชิกสามารถ ออกกำลังกายได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ ซึ่ง เรามุ่งมั่นที่จะขยายกิจการ ให้เติบโตในประเทศไทย ทวีปเอเชีย และทั่วโลก"

อนึ่ง Anytime Fitness ตั้งขึ้นในปี 2002 และมีสาขาแรกในเมืองเคมบริดจ์ รัฐมินเนโซต้า ปัจจุบันมีสาขาอยู่มากกว่า 3,600 สาขา ให้บริการสมาชิกมากถึง 3 ล้านรายครอบคลุมทั้ง 5 ทวีป โดยมีสาขาในสหรัฐฯครบ 50 รัฐ ,แคนาดา, เม็กซิโก, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อังกฤษ, สก็อตแลนด์, ไอร์แลนด์, แกรนด์ เคย์แมน, โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์, สเปน, กาตาร์, อินเดีย, ชิลี, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ฮ่องกง, จีน, ไต้หวัน, เบลเยียม, ฟิลิปปินส์, อิตาลี และสวีเดน

โดย Anytime Fitness ทุกสาขาเป็นเจ้าของและบริหารงานเป็นรายบุคคล สมัครเพียงครั้งเดียว สามารถใช้ บริการได้ทั่วโลก