“ปริ๊นซ์ โฮเต็ล” เปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่งดงามกลาง”นาโกย่า”

บริษัท ปริ๊นซ์ โฮเต็ล จำกัด (สำนักงานใหญ่ : Toshima Ward, Tokyo, Japan, ประธาน : Shigeyoshi Akasaka; “ปริ๊นซ์ โฮเต็ล”) เปิดให้บริการโรงแรมแห่งใหม่ชื่อ “นาโกย่า ปริ๊นซ์ โฮเต็ลสกาย ทาวเวอร์ (Nagoya Prince Hotel Sky Tower)” ที่เมืองนาโกย่า ซึ่งถือเป็นเมืองใหญ่อันดับสามของประเทศญี่ปุ่น เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บนชั้น 31-36 ของอาคาร “โกลบอล เกตย์ - Global Gate” ซึ่งเป็นอาคารคอมเพล็กซ์ที่ตั้งอยู่ในย่านที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นใหม่ และตั้งทอดยาวอยู่ทางด้านทิศใต้ของสถานีรถไฟนาโกย่า โดยมีห้องพักกว่า 170 ห้อง นอกจากนั้น โรงแรมแห่งนี้ยังมีจุดชมวิวพาโนราม่า ห้องอาหารสำหรับ 110 ที่นั่ง คลับเลาจน์สำหรับ 40 ที่ รวมไปถึงฟิตเนส และบิซิเนส เซ็นเตอร์


ล็อบบี้ของโรงแรมเป็นห้องโถงที่มีความสูงถึงประมาณ 30 เมตร ทอดยาวจากชั้น 31 ไปถึงชั้นที่ 36 ทำให้ได้บรรยากาศของความเป็นโถงที่เปิดกว้าง และยังสามารถเห็นวิวพาโนราม่า ที่สูงเหนือพื้นดินกว่า 140 เมตร   จากห้องอาหารเย็น ในส่วนของบุฟเฟ่ต์ที่โรงแรมแห่งนี้ จะเน้นอาหารเมดิเตอร์เรเนี่ยนเป็นหลัก นอกจากนี้ที่นี่ยังมีอาหารท้องถิ่นของนาโกย่าไว้ให้บริการสำหรับอาหารเช้า ได้แก่ ข้าวหน้าปลาไหล (hitsumabushi) ข้าวปั้นไส้กุ้งเทมปุระ (tenmusu) และบะหมี่เส้นแบน (kishimen) ที่จะเสริฟคู่กับขนมปังปิ้งหน้าถั่วแดง (ogura toast)   ที่ให้แขกจากต่างประเทศทุกท่านได้มีโอกาสลิ้มลองรสชาติอาหารท้องถิ่นขณะที่พักอยู่ในโรงแรม


   

นาโกย่า ปริ๊นซ์ โฮเต็ล สกาย ทาวเวอร์ เป็นโรงแรมของปริ๊นซ์ โฮเต็ล แห่งแรกที่เมืองนาโกย่า โดยหนึ่งในความโดดเด่นของเมืองนาโกย่าแห่งนี้ คือการเป็นเมืองแห่งประตูที่นำไปสู่วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น เมืองนาโกย่าตั้งอยู่ที่จังหวัดไอจิ เดิมเคยถูกเรียกว่าจังหวัดโอวาริ และจังหวัดมิคาวะ ซึ่งเป็นเมืองต้นกำเนิดของซามูไรทั้งสาม ที่เป็นผู้นำในการรวมตัวของญี่ปุ่นในช่วงสงครามกลางเมือง อันได้แก่ โนบุนางะ โอดะ (Nobunaga Oda) (ปีค.ศ.1534-1582) ฮิเดะโยะชิ โทะโยะโตะมิ (Hideyoshi Toyotomi) (ปีค.ศ.1537-1598) และ อิเอะยะซุ โทะกุงะวะ (Leyasu Tokugawa) (ปีค.ศ.1542-1616)

ในส่วนของปราสาทนาโกย่าก็ตั้งอยู่ไม่ไกล ห่างจากโรงแรมประมาณ 15 นาทีโดยรถยนต์ ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1609 ในยุคของท่านโชกุนอิเอะยะซุ โทะกุงะวะ และถูกสร้างใหม่อีกครั้งเมื่อปี ค.ศ.1959 หลังจากถูกเผาในช่วงสงคราม  นอกจากนี้ทางตอนใต้ของปราสาทนาโกย่ายังมีพระราชวังฮอนมารุ (Honmaru) ซึ่งเป็นสถานที่พำนักของขุนนางศักดินามายาวนาน พระราชวังฮอนมารุแห่งนี้กำลังดำเนินการฟื้นฟูบูรณะโดยเมืองนาโกย่าด้วยงบประมาณการก่อสร้างกว่า 15 พันล้านเยน พื้นที่ส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วและเปิดบริการให้แก่ประชาชนทั่วไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2013


นอกจากนี้เมืองนาโกย่ายังถือเป็นจุดกึ่งกลางของเส้นทางสาย “โกลเด้น รูท - Golden Route” ที่เชื่อมระหว่างกรุงโตเกียวและโอซาก้า ซึ่งเป็นเมืองยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นอกจากนี้ในปัจจุบันได้มีการก่อสร้างทางรถไฟชินกันเซ็นสายชูโอ (Linear Chuo Shinkansen) ที่เชื่อมระหว่างกรุงโตเกียวกับนาโกย่า โดยใช้เวลาเพียง 40 นาที ซึ่งมีกำหนดจะแล้วเสร็จในปีค.ศ.2027 ที่คาดว่าน่าจะดึงดูดความน่าสนใจในการไปเที่ยวนาโกย่าได้ในอนาคต


นาโกย่า ปริ๊นซ์ โฮเต็ล สกาย ทาวเวอร์ (Nagoya Prince Hotel Sky Tower) ตั้งอยู่เลขที่ 4-60-12 Hiraike-cho, Nakamura-ku, Nagoya  ชั้น 31 – 36 ของอาคารโกลบอล เกตย์    ประมาณ 12,400 ตารางเมตร ห้องพักจำนวน  170 ห้อง    http://www.princehotels.com/nagoya/