เตรียมพร้อม !การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอตะกั่วป่าซ้อมแผนป้องกันความเสี่ยงเหตุที่ไม่คาดฝัน

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.60 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าสำนักงานการไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ได้มีการซักซ้อมแผนการป้องกันและเผชิญเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน อาจจะเกิดขึ้นได้จากจุดเล็กๆที่นำไปสู่การก่อเหตุประท้วงจนถึงขั้นการจราจล ตามแผนป้องกันเหตุจึงต้องมีการป้องกันและซักซ้อมไว้ก่อน

นางจินตนา ศรีสุนทร รองผู้จัดการ ด้านบริหาร รักษาการแทนผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอตะกั่วป่า พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน-ลูกจ้าง และคนงาน ร่วมฝึกซ้อมแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ( Business Continuity Management : BCM )ประจำปี2560 โดยจำลองเกิดเหตุการณ์“ จลาจลประท้วง ” ของผู้ใช้ไฟที่ไม่พอใจในการแก้ปัญหาไฟตกไฟดับและค่าไฟฟ้าแพง บริเวณด้านหน้าสำนักงานทำให้ไม่สามารถให้บริการต่างๆ แก่ผู้ใช้ไฟอื่นๆ ตามปกติได้

   

การฝึกซ้อมในครั้งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้บุคลากรในสังกัดสามารถรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และมีกระบวนการบริหารจัดการที่รองรับหรือเรียกคืนการดำเนินงานให้กลับสู่ภาวะปกติ หรือตามระดับการให้บริการที่กำหนดไว้ในระยะเวลาที่เหมาะสมช่วยลดระดับความรุนแรงของผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อสำนักงาน และเป็นไปตามแผนงานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำปี 2560 ของ กฟภ.

โดยกำหนดให้มีการฝึกซ้อมแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องตามเกณฑ์การประเมิน SEPA หมวด 6 ข้อ 6.4 ความสำเร็จของการปรับปรุงทบทวนแผนตามมาตรฐาน BCM ในการฝึกซ้อมครั้งนี้นอกจากใช้บุคคลากรฝ่ายต่างๆของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอตะกั่วป่าแล้วยังมีหน่วยงานด้านความมั่นคงอำเภอตะกั่วป่าเข้าร่วมฝึก อาทิเช่น เจ้าหน้าปกครองป้องกัน อส. อปพร. ผู้นำชุมชน เป็นต้น.

ภาพเอื้อเพื้อโดย สนง.ไฟฟ้าอำเภอตะกั่วป่า

นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา
083-6388373