“ทีเส็บ” หนุนงาน RoboCup Asia-Pacific 2017 ชูศักยภาพเดสติเนชั่น รองรับงานอีเวนท์ระดับภูมิภาค

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ สนับสนุนการจัดงาน RoboCup Asia-Pacific 2017 หรือ RCAP 2017 ซึ่งเป็นการแข่งขันหุ่นยนต์รายการใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้ ทีเส็บส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดงานอีเว้นท์ระดับนานาชาติ (mega events) หรืออีเว้นท์รูปแบบใหม่ โดยงาน RCAP 2017 เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ภายใต้อุตสาหกรรมเป้าหมายที่รัฐบาลส่งเสริมตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 กลุ่มเครื่องมืออุปกรณ์อัจฉริยะ หุ่นยนต์ และระบบเครื่องกลที่ใช้อิเล็กทรอนิกส์ควบคุม ตอกย้ำศักยภาพของไทยในการจัดงานนวัตกรรมและสร้างการรับรู้ในฐานะจุดหมายของการจัดงานเทคโนโลยีระดับโลก 

การจัดการแข่งขันหุ่นยนต์ในประเทศไทยครั้งนี้ จัดขึ้นภายในงาน Thailand Robotic Week 2017 ระหว่างวันที่ 12 - 18 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม  ไบเทคบางนา ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน และผู้เข้าชมการแข่งขันอีกกว่า 15,000 คน จากทั่วโลก

 ทั้งนี้ การจัดงาน RCAP 2017 เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดล สมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย องค์กรจัดการแข่งขันหุ่นยนต์ RoboCup Federation บริษัท เอ็น.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ จำกัด และได้รับการสนับสนุนจาก ทีเส็บ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ 

ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดงาน www.robocop-op2017.org