รมว.แรงงาน ให้กำลังใจแรงงานไทยที่เตรียมเดินทางไปทำงานในต่างแดน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (8 ธ.ค.60) ที่กระทรวงแรงงาน พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะผู้บริหาร พบปะแรงงานไทยที่จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ จำนวน 180 คน บริเวณชั้น 11 ตึกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพฯ โดย พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวให้โอวาทเป็นขวัญกำลังใจแก่แรงงานไทยที่จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ว่า จากตัวเลขแรงงานไทยที่ไปทำงานต่างประเทศโดยถูกกฎหมายและไม่ถูกกฎหมายอยู่ที่ประมาณ 4 แสนคนทั่วโลก นำรายได้กลับประเทศไทยประมาณ 1 แสนล้านบาทต่อปี


   

   

ซึ่งแรงงานไทยจะที่ไปทำงานต่างประเทศเป็นหนึ่งในนโยบายที่ได้เน้นย้ำกับข้าราชการกระทรวงแรงงานต้องดูแลแรงงานไทยให้ได้รับคุ้มครอง และต้องมีการเตรียมตัวก่อนเดินทางอย่างมีประสิทธิภาพ ตามที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอยู่เสมอว่า ต้องสร้างความเข้มแข็งของประเทศ และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทุกคนที่จะไปในวันนี้มีความสำคัญมาก 

จึงขอฝากข้อคิดว่าขอให้ไปทำงานอย่างเต็มความสามารถ ตั้งใจทำงาน รักษาวินัย ยิ้มแย้มแจ่มใส ซื่อสัตย์ ปฏิบัติตามกฎระเบียบ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เพื่อให้คนรุ่นต่อไปได้มีโอกาสไปทำงาน สิ่งที่ไม่ถูกต้องขอจงอย่าทำ ก่อนเดินทางต้องรู้เขา รู้เรา แล้วนำปรับตัว ดึงจุดแข็งของคนไทยมาใช้คือความอดทน นิ่มนวล และสุภาพ ทั้งนี้ ต้องรู้กฎหมายและภาษาของประเทศนั้นๆ ใช้หลักความปลอดภัยเป็นสำคัญ เมื่อได้รับความเดือดร้อนจะติดต่อได้ที่ใด 13 สถานทูตของไทย จะต้องทราบช่องทางการติดต่อโดย


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยจะพัฒนาไปสู่การแข่งขัน ขอให้จำสิ่งดีๆ ที่ได้รับจากการทำงาน นำองค์ความรู้กลับมาพัฒนาประเทศไทย กลับมาสร้างเนื้อ สร้างตัวในประเทศของเรา ให้ก้าวไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 จากนั้น จึงเดินทางต่อไปที่สำนักงานหนังสือเดินทางประจำศูนย์บริการ การไปทำงานต่างประเทศที่บริเวณชั้น 12 เพื่อดูการทำงานของกงสุลที่มาให้บริการออกหนังสือเดินทาง (Passport) ณ กระทรวงแรงงงาน