เทยิน โพลีเอสเตอร์ ฉลองครบรอบ 50 ปี สู่ฐานผลิตเส้นใยระดับโลก

บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TPL ในกลุ่มบริษัท เทยิน ฟรอนเทียร์ จำกัด (สำนักงานใหญ่: คิตะคุ, โอซาก้า, ประเทศญี่ปุ่น, ประธานบริษัท: คุณชินจิ นิกโกะ) จะเริ่มเข้าสู่การเป็นฐานการผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่สำคัญของกลุ่มเทยินในระดับโลก



สำหรับ เทยิน กรุ๊ป ได้ก่อตั้งบริษัทเพื่อการนำเข้า ส่งออก และจำหน่ายเส้นใยโพลีเอสเตอร์ขึ้นในประเทศไทย เมื่อปี 2509 และได้เริ่มดำเนินการผลิตและการจำหน่ายเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ตั้งแต่ปี 2510 นอกจากนี้ยังได้มีการขยายฐานการผลิตและการจัดจำหน่ายในปี 2534 จากนั้นมาก็มีการขยายฐานการผลิตอย่างต่อเนื่องมั่นคง ด้วยการเปิดฐานการผลิตและการจำหน่ายสำหรับวัสดุเสริมความแข็งแรงในยางขึ้นอีกในปี 2539 


นอกจากนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 เทยิน กรุ๊ป ได้มีการประกาศการปรับเปลี่ยนแผนงานระยะกลางของบริษัท ด้วยการย้ายฐานการผลิตของโพลีเอสเตอร์เส้นใยสั้น และ โพลีเอสเตอร์เส้นใยยาว จากที่อิวาคุนิ และ โทกุยามา มายังบริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ (ประเทศไทย) ซึ่งจากนั้นมาเราได้เน้นโอนถ่ายการผลิตและกระบวนการของฟังก์ชั่นเส้นใยโพลีเอสเตอร์ต่างๆ มายังประเทศไทย และสำนักงานธุรกิจที่มัตสึยามะ


เมื่อเราได้มีการโอนถ่ายการผลิตมายัง TPL ได้สำเร็จ TPL จึงกลายเป็นฐานการผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่สำคัญระดับโลก ด้วยระบบการผลิตที่มีฟังก์ชั่นระดับสูง คุณภาพเยี่ยม และระบบซัพพลายที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้จากความร่วมมือในข้อตกลงทางการค้าเสรีระหว่างอาเซียน ญี่ปุ่น และ ประเทศจีน ก็ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งของความร่วมมือ ระหว่างฐานการผลิตสิ่งทอของญี่ปุ่นและกลุ่มบริษัทจากประเทศจีน ด้วยเหตุนี้จึงสามารถที่จะกำหนดโครงสร้างเพื่อนำเสนอสินค้าในราคาต้นทุนที่สามารถแข่งขันซึ่งผันตามต้นทุนของฟังก์ชั่นและการใช้งานให้กับลูกค้าของเราได้


กลุ่มบริษัทเทยิน ได้กำหนดให้ประเทศไทย เป็นภูมิภาคที่สำคัญในการผลิตระดับโลก และเป็นฐานการผลิต ที่ไม่ใช่แค่เพียงเส้นใยโพลีเอสเตอร์ แต่ยังรวมไปถึงเป็นฐานการผลิตวัสดุฟังก์ชั่นสูงต่างๆ อย่างเส้นใย อะรามิด และการจำหน่ายโพลีคาร์บอเนต เรซิ่น 


ในส่วนของธุรกิจการดูแลสุขภาพอย่างธุรกิจเฮลท์แคร์ เราเองก็มีฐานการวิจัยและพัฒนาสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์อันทันสมัย เช่น ข้อต่อเทียม และเราจะยังเดินหน้าในการสร้างคุณค่าใหม่ๆ ให้กับลูกค้าของเราจากประเทศไทย ในฐานะฐานการผลิตหลักของอาเซียน