ททท.ชวนเที่ยวเมืองกาญจน์


เขาเล่าว่า…..จังหวัดกาญจนบุรี มี : “พระปางขอฝน” จริงหรือไม่?

ครั้งหนึ่งในสมัยพุทธกาล นั้นแถบอัฟกานิสถาน เมืองบามียัน อยู่ห่างจากเมืองคาบูล ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศอัฟกานิสถาน…ฝนแล้งมาก แต่ด้วยพระบารมี…พระพุทธรูปปางหนึ่ง ได้ทรงพลิกพื้นที่แห้งแล้งให้มีน้ำฝนตก-ทำให้เขียวขจีไปทั่วทุกสารทิศ แต่ปัจจุบันพระพุทธรูปปางนี้ได้ถูกทำลายไปสิ้นแล้ว….
และที่อำเภอห้วยกระเจา ก็คืออีสานของจังหวัดกาญจนบุรี จึงเป็นที่มาของพระพุทธรูปปางนี้ ที่เขาเล่าว่า เป็นพระพุทธรูป ได้ชื่อว่า “พระปางขอฝน”

ซึ่งเป็นที่สุดแห่งความศรัทธากับประติมากรรมทางพุทธศิลป์ที่งดงาม พระพุทธรูปสำริดปางขอฝน ที่นี่สูงที่สุดหนึ่งเดียวในโลกที่เหลืออยู่ในประเทศไทยเขาเล่าว่ากันว่า หากใครได้มากราบไหว้ ชีวิตจะพบแต่ความ สุขกลางใจ ร่มเย็น ดั่งแผ่นดินที่ได้รับความเย็นจากสายฝนกลางทะเลทราย-ภัยร้อน-ภัยแล้งจะสิ้นไป

“พระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์”ในพระบรมราชินูปถัมภ์ฯ (หรือพระปางขอฝน) ณ วัดทิพย์สุคนธาราม อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี

ททท.ชวนเที่ยวเมืองกาญจน์ กับ สไตล์ที่กิน สไตล์ที่นอน สไตล์ที่ช้อป คลิกๆดูรายละเอียดได้ที่นี่ http://www.tiewpakklang.com/eat-sleep-shopping/354/
สอบถามรายละเอียดเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ :ททท.สำนักงานกาญจนบุรี 14 ถนนแสงชูโต ตำบล บ้านเหนือ อำเภอเมือง กาญจนบุรี 71000
เบอร์โทรศัพท์ 0 3451 1200 , 0 3451 2500 เบอร์โทรสาร 0 3451 1200

แฟนเพจ : เมืองกาญจน์ แดนสวรรค์ตะวันตก