7 ผลไม้จัดกระเช้าสุดฮิต !! รับปีมงคล

พอเข้าใกล้เทศกาลสำคัญๆ หลายๆ คนคงเตรียมมองหาของฝาก ของขวัญ เตรียมส่งให้ผู้ใหญ่ที่เคารพ หรือลูกค้าคนสำคัญกัน ซึ่งการจะเลือกของขวัญให้เหมาะกับแต่ละคนนั้นก็ต้องคิดหนักพอควร กลัวจะเลือกไม่ถูกใจหรือเลือกซื้อของบางอย่างผู้รับอาจไม่ได้ใช้ กลายเป็นไม่มีประโยชน์ไปอีก บทสรุปของหลายๆ คนเลยมาจบที่การมอบกระเช้าผลไม้ เป็นการส่งต่อสิ่งดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แทนความห่วงใย แถมแฝงความหมายอันเป็นมงคลจากผู้ให้ถึงผู้รับอีกด้วย

โดยผลไม้ส่วนใหญ่ที่นิยมนำมาจัดกระเช้า สิ่งแรกที่คนมองหาคือรูปลักษณ์ภายนอกที่ไม่มีรอยช้ำหรือรอยขีดข่วน และผลไม้บางชนิดก็จะเลือกเน้นที่ผลใหญ่ขึ้นมาเพราะเวลาจัดใส่กระเช้าจะดูสวยงามและดูมีมูลค่ากว่า อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือการเลือกผลไม้จากสายพันธุ์ที่ดีหรือมีโลโก้แบรนด์ที่เชื่อถือได้เพราะจะเป็นการการันตีรสชาติที่อร่อยและคุณภาพของผลไม้ที่คุ้มค่ากับราคาที่เสียไป โดยเราได้คัดเลือก 7 ผลไม้ท็อปฮิตที่คนนิยมนำมาจัดกระเช้ามอบให้ตามเทศกาลต่างๆ จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลย

   

แอปเปิ้ล ผลไม้ยอดนิยมที่อุดมด้วยวิตามิน และแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายกว่า 10 ชนิด แถมยังมีคาร์โบไฮเดรต ไขมันดี และโปรตีน ซึ่งมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจ ลดคอเลสเตอรอล ลดอาการเลือดออกตามไรฟัน และช่วยลดริ้วรอยชะลอความแก่ได้อีกด้วย ส่วนความหมายมงคลตามความเชื่อ การให้แอปเปิ้ลนั้นเสมือนการอวยพรให้ผู้รับมีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ อายุยืนยาว

สาลี่ ผลไม้รสหวานกรอบอร่อยทานง่าย แถมมีวิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด ซึ่งมีส่วนให้ความสดชื่น ชุ่มคอ แก้ไอ แก้เจ็บคอ รักษาอาการร้อนใน ช่วยลดคอเลสเตอรอล ปรับสมดุลของน้ำตาลในเลือดให้ปกติและทำให้ระบบลำไส้และกระเพาะอาหารทำงานดีขึ้น โดยสาลี่มีความหมายมงคลในเรื่องของโชคลาภ เปรียบเหมือนการอวยพรให้ผู้รับโชคดี มีโชคมีลาภ มีแต่เรื่องดีๆ เป็นศิริมงคลเข้ามาให้ชีวิต 

ลูกพลับ ผลไม้กลิ่นหอมรสหวาน เป็นผลไม้ยอดนิยมอีก 1 อย่างที่นำมาจัดกระเช้า โดยคนจีนถือว่าลูกพลับเป็นผลไม้ยาจากสวรรค์กันเลย เนื่องจากคุณประโยชน์เยอะ ไม่ว่าจะช่วยลดความดันโลหิตสูง บำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ ลดอาการหอบหืด และป้องกันมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วยในเรื่องความหมายมงคลของลูกพลับคือ การอวยพรให้ผู้รับมีความหนักแน่นมั่นคง จิตใจเข้มแข็ง ไม่อ่อนไหว ไม่อ่อนแอ

   

ส้ม อีกหนึ่งผลไม้ท็อปฮิตติดลมบน ทานง่าย รสเปรี้ยวหวานชื่นใจกำลังดี อุดมด้วยวิตามินซี ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณ ชะลอริ้วรอยความแก่ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นระบบลำไส้ ลดอาการท้องผูกได้ ความหมายมงคลของส้มคือ ความมั่งมี มั่งคั่ง ความร่ำรวย หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง มีทรัพย์เหลือกินเหลือใช้ไม่ขาดมือ

องุ่น ผลไม้ที่มีรูปทรงสวยงาม แถมรสชาติหวานอร่อยทานง่าย องุ่นช่วยต่อต้านการเกิดมะเร็ง ชะลอความเสื่อมของร่างกาย ช่วยแก้อาการเป็นหวัด ลดความดันโลหิตสูง แถมทำให้ร่างกายสดชื่นเป็นอย่างดี ความหมายมงคลของผลไม้ชนิดนี้คือ การอวยพรให้ผู้รับการงานเจริญก้าวหน้า ทำมาค้าขึ้น กำไรงอกงามเพิ่มพูนเหมือนผลองุ่น

สตรอเบอรี่ ผลไม้ลูกจิ๋วที่มีความน่ารักในตัวเอง แถมรสชาติเปรี้ยวหวานลงตัวเป็นผลไม้ที่ใครๆ ก็ชื่นชอบ ยกให้เป็นผลไม้สุดโปรดในใจกันเลย สตรอเบอรี่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมายต่อร่างกาย มีไฟเบอร์สูงช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่าย บำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ บำรุงระบบสมอง แถมช่วยยับยั้งการเกิดโรคมะเร็งอีกด้วย ส่วนความหมายมงคลของสตรอเบอรี่คือ การแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใยที่ผู้ให้ส่งถึงผู้รับ แถมสีแดงยังสื่อถึงความโชคดีมีชัย และความเจริญรุ่งเรือง ได้อีกด้วย 

กีวี่สีทอง ผลไม้นอกรูปร่างแปลกตาที่เพิ่งเข้ามาเป็นที่นิยมในเมืองไทย และก็ครองใจหลายๆ คน เนื่องจากรสชาติเปรี้ยวอมหวาน และกลิ่นหอมไม่เหมือนใคร ซึ่งกีวี่มีส่วนช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรคไข้หวัด ช่วยซ่อมแซมร่างกายกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ๆ ทานก่อนนอนยังช่วยให้หลับลึกขึ้นอีกด้วย โดยความหมายของกีวี่สีทอง คือการอวยพรให้ผู้รับร่ำรวยมั่งมี เงินทองไหลมาเทมา ตรงกับสีผลไม้แบบชัดเจนกันไปเลย

ในส่วนของการเลือกซื้อผลไม้มาจัดกระเช้า อีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงนอกจากที่กล่าวไว้ข้างต้นคือ ความสดใหม่ของผลไม้ ควรเลือกดูผลไม้จากแบรนด์ที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่าผลไม้ยังคงความสดใหม่ไปจนถึงมือผู้รับอย่างแน่นอน  สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้าผลไม้เกรดพรีเมี่ยม เบอร์ 1 ของไทย สามารถติดตามกิจกรรมดีๆ จากวัชมนฟู้ดได้ที่ Facebook : Vachamonfood