DURIAN และ HKPC จับมือ เชื่อมธุรกิจสตาร์ทอัพ และ เอสเอ็มอี ไทย – ฮ่องกง ครั้งแรกของอาเซียน

นายโอฬาร วีระนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง “ดูเรียน”  และ นายโมฮัมเหม็ด บัตต์ กรรมการบริหาร “เอชเคพีซี” ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกันระหว่างสององค์กรไทย - ฮ่องกง โดยมีคณะผู้บริหารจากฮ่องกงนำโดยคุณวิลลี่ ลิน ประธาน เอชเคพีซี  และคุณ ปีเตอร์ หว่อง  ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้และเอเซียใต้เอชเคทีดีซี และฝั่งไทยนำโดย อ.อภิทาน ลี ที่ปรึกษาผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง ดร.ศรัญญา เสนสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและผู้ร่วมก่อตั้ง ดูเรียน ร่วมเป็นสักขีพยาน


การลงนามฯ ในครั้งนี้ ถือเป็น “ครั้งแรกของอาเซียน” ที่ HKPC ลงนาม MOU ร่วมกับบริษัทเอกชน โดยเลือก “ดูเรียน เป็นบริษัทแรกในอาเซียน” เพราะเห็นศักยภาพที่สามารถต่อยอดและเชื่อมโยง Startup และ SMEs ระหว่าง ไทย - ฮ่องกง ให้สามารถขยายขอบเขตความสำเร็จเกินกว่าพรมแดนประเทศ โดยความร่วมมือครั้งนี้ครอบคลุม 4 ด้านหลัก คือ 1.การแลกปลี่ยนสตาร์ทอัพ ระหว่างไทย - ฮ่องกง 2.การต่อยอดด้าน Co-Working Space 3.การบริการด้านการสร้างต้นแบบ Prototype ทั้ง 3D Printing และเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงการแนะนำคู่ค้าและพันธมิตรที่มีศักยภาพ 4.การแบ่งปันความรู้ ความเชี่ยวชาญ สนับสนุนการเติบโตและขยายตลาดระหว่างไทย - ฮ่องกง

ความร่วมมือดังกล่าว ถือเป็น “ก้าวกระโดด” ที่สำคัญไม่ใช่แค่ของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง แต่เป็นภาพรวมของประเทศไทย ที่บริษัทเอกชนเล็กๆ ของไทย ที่มีฝันใหญ่ ร่วมกันกับการสนับสนุนของภาครัฐ ทั้ง สสว. และสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง สามารถผลักดันให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศจริง และยังสนับสนุนทั้ง Startup และ SMEs อื่นๆ ให้เติบโตไปด้วยกัน