ศูนย์เรียนรู้ฯ นนทบุรีจัดกีฬาสามัคคีเพื่อผู้เข้าอบรม

ในวันที่ 12 มกราคม 2561 เวลา 08.00 น. ณ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสามัคคี ประจำรุ่นที่ 60 “The Power of Spirits” มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และสติปัญญาให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทักษะอาชีพ โดยมี นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี กล่าวรายงานการจัดงานดังกล่าว 
 นายเลิศปัญญา กล่าวว่า ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพสตรี และกลุ่มเป้าหมายให้เป็นผู้มีศักยภาพ มีความเข้มแข็งทั้งทางร่างกาย และจิตใจ ตลอดจนเป็นผู้มีภูมิคุ้มกันทางสังคมที่ดี สามารถพึ่งพาตนเอง มีอาชีพ สร้างรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว สามารถป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นผู้เสียหายจากการค้าประเวณี ผู้ถูกแสวงหาประโยชน์จากกระบวนการค้ามนุษย์ ตลอดจนถึงการตกเป็นผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในรูปแบบต่าง ๆ
 

นายเลิศปัญญา กล่าวต่ออีกว่า กลุ่มเป้าหมายที่มาเข้ารับการฝึกอบรมทักษะอาชีพภายในศูนย์เรียนรู้ฯ จะได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาที่ดี ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะด้านอาชีพด้วย เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ เป็นผู้ที่มีศักยภาพ มีความพร้อม สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเข้มแข็ง 

ซึ่งกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสามัคคีในวันนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ สค. มุ่งส่งเสริมให้ผู้เข้ารับการอบรมฯ และคณะเจ้าหน้าที่ ได้เรียนรู้กระบวนการทำงานเป็นทีม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา เกิดความรัก ความสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์ ซึ่งจะนำมาสู่พลังสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจการดำเนินงานพัฒนาศักยภาพสตรีและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่สถาบันครอบครัวเป็นคนดีของสังคมต่อไปด้วย
 

“กีฬาหรือการออกกำลังกาย จะทำให้มีสุขภาวะดีทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ หากเราใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ไปในทางที่สร้างสรรค์ ห่างไกลจากสิ่งเสพติดและอบายมุขต่าง ๆ ก็จะส่งผลดีต่อตัวเราเอง” นายเลิศปัญญากล่าวในตอนท้าย