“BMF 2018” ฉลอง 1 ทศวรรษ จัดใหญ่ 16 ค่ายมอเตอร์ไซค์ขานรับ คาดจองรถกว่า 650 คัน

"แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์เฟสติวัล2018" (BMF 2018) สุดยอดเทศกาลมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฉลอง 1 ทศวรรษการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ 16 ค่ายมอเตอร์ไซค์ชั้นนำขานรับ ระดมทัพรถจักรยานยนต์รุ่นยอดนิยมและรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมส่งแคมเปญแรงที่มีเฉพาะในงานเปิดรับศักราชใหม่ ด้านร้านค้าเสื้อผ้า สำนักแต่งและค่ายอุปกรณ์กว่า 40 แบรนด์ชั้นนำกว่า 90 บูธ ไม่น้อยหน้า ประกาศล้างสต๊อกสินค้าต้อนรับซีซั่นใหม่ คัดสินค้ายอดนิยมลดราคาขายแบบสุดพิเศษ 

ผู้จัดทุ่มงบอัดกิจกรรมเต็มพิกัด หวังเอาใจเหล่าไบค์เกอร์ ทั้งจัดประกวดตกแต่งรถจักรยานยนต์, โชว์มอเตอร์ไซค์คลาสสิก และอวดโฉมมอเตอร์ไซค์คนดัง มั่นใจกระแสความนิยมรถบิ๊กไบค์ยังฮอตฮิตต่อเนื่อง คาดจะมียอดจองรถภายในงาน 650 คันมีเงินสะพัดกว่า 750 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงานกว่า แสนคน” ชมฟรี! 31 มกราคม-4 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์

นายณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ จำกัด ผู้จัดงาน "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์เฟสติวัล2018" (Bangkok Motorbike Festival 2018 หรือ BMF 2018) สุดยอดเทศกาลมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดระหว่าง31 มกราคม – กุมภาพันธ์ 2561 ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) "สสปน." Thailand Convention & Exhibition Bureau (ทีเส็บ: TCEB) จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Customize Your Ride” สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเหล่าไบค์เกอร์ ทั้งในด้านการแต่งรถ การแต่งตัว และการเลือกใช้อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่ของตนเอง เปิดเผยว่า การจัดงานปีนี้มีความยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี โดยมีค่ายรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำร่วมงาน16 แบรนด์ ทั้งจากฝั่งอเมริกา, ยุโรปและเอเชีย ประกอบด้วย Harley-Davidson, Triumph, BMW, Ural, MV Agusta, Indian, Victory, Royal Enfield, Husqvarna, Benelli, Yamaha, Suzuki, Kawasaki, Honda, BCMและZero Engineering ขณะที่ร้านค้าอุปกรณ์ตกแต่งและชุดแต่งกายกว่า 40 แบรนด์จากกลุ่มผู้ประกอบการชาวไทยและต่างประเทศที่จะมาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าร่วม 90บูธ พร้อมทั้งประกาศล้างสต๊อกสินค้ารับซีซั่นใหม่ เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 10 ปีในการจัดงาน (BMF 2018) ด้วยการระดมสินค้ายอดนิยมมาลดราคาจำหน่ายสุดพิเศษ
ด้านสีสันการจัดงานนั้น ได้เนรมิตพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ทั้งภายในและบริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ (ราชประสงค์) ให้มีบรรยากาศงานเฟสติวัล เน้นจัดกิจกรรมที่น่าสนใจเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้เพลิดเพลิน อาทิ โซนแสดงรถคัสตอมไบค์โซน Motorcycle Club, การประกวดตกแต่งมอเตอร์ไซค์ BANGKOK CUSTOM BIKE COMPETITION เวทีที่เปิดโอกาสผู้มีจินตนาการในการแต่งรถและสำนักแต่งรถได้โชว์ไอเดียเฉพาะตัว ทอล์กโชว์จากบุคคลที่น่าสนใจในวงการรถมอเตอร์ไซค์, TEST RIDE ทดสอบรถจักรยานยนต์หลากหลายรุ่น, INVITED CUSTOM BIKE BUILDER พบปะนักตกแต่งรถระดับโลกที่ได้เชิญมาจากประเทศต่างๆ, VINTAGE BIKE นิทรรศการแสดงรถจักรยานยนต์โบราณ และจัดเตรียมที่จอดรถมอเตอร์ไซค์กว่า 500 คันบริเวณลานหน้าศูนย์การค้าบริการรับฝากหมวกกันน็อก "Helmet Valet” เพื่อให้นักขับขี่ได้รับความสะดวกสบายในการเข้าชมงานมากที่สุด 
      “จากสถิติการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ขนาด 400 ซีซี. ขึ้นไป ของกรมขนส่งทางบกฯ ในปี 2560 ปรากฏว่ามีปริมาณมากกว่า 29,500 คัน สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ (28,500 คัน) โดยได้รับปัจจัยหนุนจากหลายด้าน อาทิ ภาษีนำเข้ารถจากญี่ปุ่นที่เหลือ 0%, ค่ายรถต่างชาติมาเปิดโรงงานผลิตในประเทศหลายราย ทำให้ราคาจำหน่ายลดลง ผู้นำเข้ารถก็มีมากรายเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดการแข่งขัน ตลาดเกิดความคึกคัก ผู้บริโภคเองก็มีตัวเลือกมากขึ้น โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดจองรถในงานไว้ที่ 650 คันมากกว่าปี 2560 ประมาณ 20% (ยอดขายรถภายงานปี 2560 ขายได้ 529 คัน) น่าจะมีเงินสะพัดกว่า 750 ล้านบาท (รวมสินค้าอุปกรณ์ตกแต่ง) มีผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน”
นายณัฐพล ไตรณัฐี กล่าวต่อว่า โดยส่วนตัวมั่นใจว่าอัตราการเติบโตในตลาดร่วมรถบิ๊กไบค์จะอยู่ระดับ 20% ต่อไปอีกปี คาดว่าจะมียอดขาย 35,000-36,000 คัน โดยมีกลุ่มผู้ใช้รถขนาดเล็กหรือรถตลาดที่ยกระดับมาขับขี่รถบิ๊กไบค์มากยิ่งขึ้น ถือเป็นฐานลูกค้าใหม่ที่ค่ายผู้ผลิตและผู้ประกอบการคาดหวัง ซึ่งมีส่วนผลักดันให้ยอดขายรถบิ๊กไบค์สูงขึ้นระดับ 18-20% มาอย่างต่อเนื่องตลอด 3-ปีที่ผ่านมาอีกทั้งในปีนี้ ประเทศไทยจะได้รับสิทธิ์ในการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก MOTO GP ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิจ จังหวัดบุรีรัมย์ จะมีส่วนช่วยกระตุ้นตลาดให้เกิดความคึกคักยิ่งขึ้น”
"แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์เฟสติวัล2018" (Bangkok Motorbike Festival 2018) จัดระหว่างวันที่ 31 มกราคม - กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ (ราชประสงค์) ชมฟรี!! ตลอดงาน สามารถติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์เฟสติวัล2018" เพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokmotorbikefestival.com หรือwww.facebook.com/BangkokMotorbikeFestival