ส.การค้าธุรกิจบริการฯ จัดโครงการ “คืนคุณแผ่นดิน เที่ยวไทยช่วยชาติ” ทุ่ม 20 ล้านแจกฟรี บัตรท่องเที่ยว

ส.การค้าธุรกิจบริการฯอัดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังเจอวิกฤติ “ทัวร์ลม” จับมือสมาชิกฯแจก “บัตรท่องเที่ยวฟรี” ทั่วประเทศมูลค่ารวม 20 ล้าน ดีเดย์แจกพ.ค.นี้

นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก นายกสมาคมการค้าธุรกิจบริการ และผลิตภัณฑ์ผสมผสาน เปิดเผยว่า สมาคมฯได้จัดโครงการ “คืนคุณแผ่นดิน เที่ยวไทยช่วยชาติ” เพื่อผลักดันการท่องเที่ยวของไทย โดยได้ประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน รวมถึงสมาชิกสมาคมฯที่มีอยู่กว่า2 แสนรายทั่วประเทศ ในการแจกบัตรท่องเที่ยวฟรีมูลค่าใบละ 1,500 บาท จำนวน 2 ใบต่อ 1 ครัวเรือน รวมมูลค่า20 ล้านบาท ซึ่งผู้รับสามารถแจ้งความจำนงทางทะเบียนออนไลน์ และไปรับบัตรท่องเที่ยวฟรีได้ที่ศูนย์ตามที่ทางสมาคมฯกำหนดได้ทั่วประเทศ


ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้มีประชาชนโดยหลอกให้ซื้อทัวร์ หรือตั๋วโดยสารราคาถูกทำให้เกิดผลเสียต่อการท่องเที่ยวของไทยอย่างมากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพราะการเห็นแก่ตัวประโยชน์ส่วนตัวของบางกลุ่ม ซึ่งทางสมาคมฯมีความกังวลใจ ถ้าหน่วยงานภาครัฐยังไม่ดำเนินการ หรือ ออกกฎหมายให้เข้มแข็งกว่าที่เป็นอยู่ ประชาชนก็จะตกเป็นเหยื่อของบริษัททัวร์เถื่อนให้ซื้อทัวร์ลมกันไม่สิ้นสุด

“บัตรท่องเที่ยวฟรีที่แจก สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดที่พัก ที่กิน และที่เที่ยว ได้ 17 แห่งทั่วประเทศ อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน กระบี่ ตรัง โดยใช้เป็นส่วนลดในการซื้อแพกเกตพัก กิน เที่ยว วงเงิน 3,000 บาท ซึ่งจะเริ่มแจกในเดือนพฤษภาคมนี้” นายประสิทธิ์ กล่าว

นอกจากนี้ขอแนะนำประชาชนในการเลือกใช้บริการของแต่ละบริษัทนำเที่ยว จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลทุกอย่าง เช่น ที่ตั้งสำนักงาน และพนักงานที่ทำงาน และเพื่อเพิ่มความมั่นใจควรขอดูใบอนุญาตเปิดดำเนินการบริษัทนำเที่ยวที่ชัดเจนโดยเฉพาะวันหมดอายุ หรือสอบถามหน่วยงานที่กกำกับดูแล เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเช็คว่ามีชื่อบริษัทนำเที่ยวดังกล่าวจดทะเบียนอยู่จริง และถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ป้องกันการถูกหลอก