ตลาดจอภาพเกมมิ่งและโปรเจคเตอร์ยังระอุ “วิวโซนิค” รุกประเทศไทยเต็มสูบ

กรุงเทพฯ : “วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น” ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์โซลูชั่นจอแสดงผลระดับโลก ประกาศรุกตลาดเมืองไทย ผนึก “ซินเน็คฯ” บิ๊กใหญ่ไอทีของประเทศ เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า พร้อมเดินหน้าเร่งโกยมาร์เก็ตแชร์ปี 2561

นายเชาว์ ฟู ฮอง ผู้จัดการประจำประเทศไทยของวิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น  ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์โซลูชั่นจอภาพระดับโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดตั้งให้ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ดิสทริบิวเตอร์ไอทีเบอร์หนึ่งของประเทศ เป็นพาร์ทเนอร์สำคัญในการผลักดันการขยายธุรกิจของวิวโซนิคในประเทศไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ผ่านการทำตลาดด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ และบริการหลังการขาย ที่สามารถตอบสนองได้ทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปและลูกค้าองค์กร

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ระดับภูมิภาคของวิวโซนิคกับซินเน็คฯ อย่างต่อเนื่อง จากก่อนหน้าเคยจับมือเป็นพันธมิตรกันมาในหลายประเทศ ได้แก่ ไต้หวัน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอินโดนีเซีย ภายใต้ปรัชญาพื้นฐานการดำเนินธุรกิจของวิวโซนิค คือการนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ในการใช้ผลิตภัณฑ์จอภาพให้เกินความคาดหมายของลูกค้า เน้นสร้างความเข้าใจแก่ลูกค้าให้เห็นเรื่องของความแตกต่างในผลิตภัณฑ์ของบริษัท จากสโลแกน “See the Difference” เพื่อบรรลุเป้าหมายและการทำธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ จึงจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการทางเทคโนโลยีแบรนด์ชั้นนำ ในการพัฒนาโซลูชั่นจอภาพที่เป็นนวัตกรรม และมีความชาญฉลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วไปและองค์กรธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น



ทั้งนี้ วิวโซนิค เป็นผู้นำในด้านจอแสดงผลเพื่อการนำเสนองาน ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในสถานศึกษา ธุรกิจ ความบันเทิง และการใช้งานของมืออาชีพ โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งจอแอลอีดี จอระบบสัมผัส โปรเจคเตอร์ จอมอนิเตอร์และเดสก์ทอปเพื่อการใช้งานของมืออาชีพ อาทิ ดีไซน์เนอร์ ช่างภาพ ผู้ผลิตภาพยนตร์ เป็นต้น

นายเชาว์ กล่าวว่า การทำตลาดในประเทศไทยจะเน้นอยู่ด้วยกันหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มจอเกม สำหรับการแข่งขัน หรือ e-sport  เกมแบบ ฮาร์ดคอร์ รวมถึงจอสำหรับเกม Console ที่เน้นการต่อสู้ตัวต่อตัว หรือแม้กลุ่มจอสำหรับช่างภาพมืออาชีพในตระกูล VP ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือผู้ใช้งานตัดต่อ กลุ่มช่างภาพที่เน้นในเรื่องของความแม่นยำเที่ยงตรงและกลมกลืนของสี พร้อมกันนี้ล่าสุดวิวโซนิคได้เปิดตัวบริการ “ViewCare” เพื่อการรับประกันสุดยอดคุณภาพเฉพาะผลิตภัณฑ์ในตระกูล VP68 โดยครอบคลุมการรับประกันในด้านต่างๆ ได้แก่ Zero Bright Dots, Panel Coverage, Advanced Swap และ X-Rite Recalibration อีกด้วย

“พันธสัญญาของเราคือ การส่งมอบการบริการที่ดีที่สุด เพื่อช่วยให้การทำงานอย่างมีความสุข ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าจอในตระกูล VP68 มีคุณภาพสูงสุด” นายเชาว์ กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทยังรุกผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโปรเจคเตอร์ควบคู่กันไปด้วย ได้แก่ เลเซอร์โปรเจคเตอร์ และโปรเจคเตอร์ในตระกูล 4K ซึ่งจะตอบสนองกลุ่มลูกค้าระดับ Hi-End และ Home Entertainment และยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ Interactive Flat Panel (IFP)  หรือ ViewBoard® 4K Interactive  ที่วิวโซนิคได้ร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้กับ Intel Unite® เพื่อพัฒนาระบบการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพและครบวงจรสำหรับการใช้แบบอินเทอร์แอคทีฟในห้องเรียนและห้องประชุม

“เราเชื่อมั่นว่าความแข็งแกร่งของซินเน็คฯ ในฐานผู้นำตลาดไอที จะสนับสนุนเราในการเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มต่างๆ ทั้งกลุ่มโฮม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ที่พักอาศัย สำนักงาน เกม และกลุ่มที่ต้องการผลิตภัณฑ์ระดับมืออาชีพ โดยเราสามารถให้บริการที่พิเศษตามความต้องการอันหลากหลาย และคาดการณ์ว่าตลาดผลิตภัณฑ์โซลูชั่นจอภาพในประเทศไทยในอีก 2-3 ปีข้างหน้า จะเติบโตอย่างรวดเร็ว วิวโซนิคมีความมั่นใจว่า จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์มากขึ้นในปี 2561 “นายเชาว์ กล่าว

ด้าน นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกหลากหลายประเภท กล่าวถึงการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ชั้นนำ “วิวโซนิค” ในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในฐานะดิสทริบิวเตอร์ไอทีเบอร์หนึ่งของประเทศไทยทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และการบริการอย่างครบวงจร ที่คัดสรรแบรนด์ชั้นนำระดับโลก 

รวมทั้ง สินค้าที่มีตราสัญลักษณ์ “Trusted by Synnex” จะได้รับการยอมรับ และเชื่อมั่นในสินค้าที่บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายทุกตราสินค้า ทำให้ซินเน็คฯ มีความแข็งแกร่งในตลาดคอนซูเมอร์ และตลาดองค์กร ซึ่งสอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าของวิวโซนิค อีกทั้ง มีช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่งทั่วประเทศ  จึงเชื่อว่า การจับมือกันครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นตลาดจอให้คึกคัก และมีสีสันมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด  

นอกจากนี้ วิวโซนิค ยังมีบริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างครบครัน มีบริการพิเศษ On-site Pick & Drop ครอบคลุมทั่วภูมิภาคของประเทศ โดยให้บริการผ่านศูนย์บริการ EDS  ซึ่งเป็นตัวแทนดูแลงานบริการเคลม-ซ่อมให้กับทางวิวโซนิคโดยตรง และมีทีม Call Center ที่จะคอยให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าผ่านเลขหมาย 02-7214091-3 หรืออีเมล์ service@edselectronics.co.th  ตลอดทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 8.00 – 17.30 น. 

โดยลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของวิวโซนิค ที่มีตราสัญลักษณ์ “Trusted By SYNNEX” สามารถเข้าใช้บริการที่ศูนย์บริการซินเน็ค  Drop-point ทั่วประเทศได้เช่นกัน สามารถติดตามข่าวสารข้อมูลเกี่ยกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของวิวโซนิค หรือกิจกรรมทางการตลาดได้ที่ www.viewsonic.com/th หรือ Facebook @ViewSonicTH