คืนชีวิตให้ผิวหน้าหลังปาร์ตี้ปีใหม่

ผ่านพ้นช่วงเทศกาลปีใหม่ไปแล้ว หลายคนคงมีกิจกรรมพักผ่อนต่าง ๆ มากมายหลายรูปแบบ แพทย์ผิวหนังจึงขอแนะนำเคล็ดลับวิธีการดูแลสุขภาพผิวให้กลับมาสดใส ที่อาจต้องพังลงในช่วงเทศกาลดังกล่าว โดยเฉพาะการปาร์ตี้และดื่มแอลกอฮอลล์นั้น เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวเสีย ดูโทรม ไม่สดใส 


 

หมอเกรซ- พญ.เสาวภาคย์ พงศ์ศศิธร แห่ง Doctor Grace Clinic กล่าวว่า สำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้ง แน่นอนว่าการที่ไปปาร์ตี้ นอนดึก มีการดื่มบ้างจะยิ่งเป็นตัวการทำให้ผิวของคุณนั้นแห้งยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะตับจะดึงเอาน้ำในร่างกายนั้นไปใช้ ทำให้ผิวของคุณแห้งกร้าน และยิ่งช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นฤดูหนาว ถึงแม้อากาศจะไม่หนาว แต่ก็ทำให้คุณผิวแห้งได้ ทางที่ดีคือ ทาครีมที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ที่ทำให้ใบหน้าของคุณชุ่มชื่น โดยให้ทาทั้งก่อนไปปาร์ตี้ และหลังจากกลับจากปาร์ตี้ จะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณอิ่มน้ำ ไม่แห้งได้
 

สำหรับคนที่มีปัญหาผิวมันนั้น อาจจะทำให้ความมันบนใบหน้าไปอุดตัน และก่อให้เกิดปัญหาสิวได้ หมอเกรซขอแนะนำว่า ควรจะล้างหน้าให้สะอาดด้วยโฟมควบคุมความมัน และทาครีมที่มีซึบซับได้ไว ไม่เหนอะหนะ และช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าของคุณด้วย รวมถึงหลังจากปาร์ตี้แล้ว ก็ควรล้างหน้าให้สะอาด เพื่อชำระสิ่งสกปรก ไม่ว่าจะเป็นเหงื่อ ฝุ่น หรือเครื่องสำอาง ด้วย 
 

หมอเกรซ กล่าวว่า แต่ถ้าผ่านช่วงปาร์ตี้ปีใหม่ไปแล้ว ครีมทั้งหลายที่คุณใช้นั้นไม่สามารถเอาอยู่ คุณยังรู้สึกว่าใบหน้ายังดูโทรม ไม่สดใส และทำให้คุณรู้สึกเสียความมั่นใจ อยากกลับมาทำให้ใบหน้าคุณดูเฟรชไวๆ นั้น ขอแนะนำทางลัดด้วยการทำ สกินบูสเตอร์ ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ เพิ่มความสดใสให้กับใบหน้ากันค่ะ 
 

โดยการฉีดฟิลเลอร์แบบสกินบูสเตอร์นั้น จะเป็นการฉีดฟิลเลอร์ที่มีโมเลกุลขนาดเล็กมาก ทำให้ใบหน้าของชุ่มชื้นต่อเนื่อง โดยไม่ทำให้รูปหน้าของคุณเปลี่ยนแปลงไปแต่อย่างใด ช่วยเสริมสร้างการกักเก็บน้ำในผิวทำให้ผิวดูชุ่มชื้น เรียบเนียน อ่อนเยาว์ และทำให้ใบหน้าสดใส ไม่โทรม ไม่หมองคล้ำ ไม่ดูเพลียด้วยล่ะค่ะ
 

“การฉีดสกินบูสเตอร์นั้นไม่ต้องรอเห็นผลนาน เหมือนการทาครีมบำรุงทั่วไป เพราะเพียง 2-3 วัน ใบหน้าของคุณก็จะกลับมาดูอิ่มเอิบ สดใสเหมือนเดิมแล้ว แถมยังอยู่ได้เป็นระยะเวลานานถึง 6 เดือนเลยล่ะค่ะ และนี่ก็เป็นเคล็ดลับดี ๆ การดูแลผิวใบหน้า ที่อยากมาฝากให้สายปาร์ตี้ทั้งหลาย แต่อยากดูดี ไม่อยากดูโทรมค่ะ”