บวงสรวงดวงวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ และ พระสุพรรณกัลยา ประจำปี 2561”

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา เวลา 09:30 น.ณ พลับพลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช วัดผ่านศึกอนุกูล ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษาบริษัทรักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัดให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยภริยาและคณะได้เข้าร่วมงานพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ และ พระสุพรรณกัลยา ประจำปี 2561” ซึ่งมีพระเมธีสุตาถรณ์ เจ้าอาวาสวัดคีรีวันต์ รองเจ้าคณะอำเภอปากช่อง ให้เกียรติมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ 

หลังจากนั้นดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานพิธีฯ ได้จุดเทียนชัยพร้อมกับวางพานพุ่มถวายราชสักการะ และ กล่าวคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในการนี้ นายสุพันธ์ ศิลปะสุวรรณ นายอำเภอปากช่องให้เกียรติมาร่วมเป็นประธานพิธีฯพร้อมกับวางพานพุ่มถวายราชสักการะ และกล่าวนำถวายราชสดุดีต่อหน้าพลับพลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยมีคณะข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน ท้องถิ่น และปวงชนทุกหมู่เหล่า ในอำเภอปากช่องเข้าร่วมพิธีอย่างมากมาย นอกจากนี้ยังมีร่วมกิจกรรมอื่นๆเช่น การยิงสลุตเพื่อทำความเคารพดวงวิญญาณฯโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กลางดง การรำถวายของน้องๆนักเรียนในเขตอำเภอปากช่อง การมอบทุน มอบผ้าห่มให้ผู้ยากไร้ และการสาธิตกีฬาชนไก่ เป็นต้น


   

   

การจัดพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราชในครั้งนี้ พระปลัดกิตติชัย วรธมฺโม เจ้าอาวาสวัดผ่านศึกอนุกูล ประธานดำเนินการ กล่าวว่า “ทุกวันที่ 25 มกราคม ของทุกปี วัดผ่านศึกอนุกูล ได้จัดพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ และ พระสุพรรณกัลยา เป็นประจำทุกปี เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ได้ทรงประกอบวีรกรรม กอบกู้เอกราชของชาติ ทรงผดุงความเป็นไทย ปกป้องรักษาแผ่นดินแห่งสยามประเทศ ให้รอดพ้นภัยจากอริราชศัตรู ทรงประกาศอิสรภาพเพื่อให้ปวงชนชาวไทย ดำรงชีวิตด้วยเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และความร่มเย็นผาสุก ดำรงมั่นเป็นประเทศไทยมาจนในปัจจุบันนี้”