กรมควบคุมโรค ร่วมกับม.เกษตรฯ  เฝ้าระวังการขายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานวันเกษตรแฟร์ 2561

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เฝ้าระวังการขายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานวันเกษตรแฟร์ 2561 เพื่อเป็นการตรวจเตือนเฝ้าระวังและบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ให้กับร้านค้าของนิสิต นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงานได้รับรู้รับทราบและปฏิบัติตามกฎหมาย จากผลการตรวจสอบ ไม่พบการกระทำความผิด


เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2561 ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  นายแพทย์นิพนธ์  ชินานนท์เวช  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค  กล่าวว่า  ในวันนี้กรมควบคุมโรคได้ร่วมกับคณาจารย์และสภานิสิตนักศึกษา  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสถานีตำรวจนครบาลบางเขน เฝ้าระวังและบังคับใช้กฎหมายการขายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานเกษตรแห่งชาติ หรืองานเกษตรแฟร์ 2561  และจากผลการตรวจสอบครั้งนี้ ไม่พบการกระทำความผิดใดๆ

สำหรับการดำเนินงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นอย่างดี  ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีในการจัดงานของมหาวิทยาลัย และขอความร่วมมือให้สถาบันการศึกษาทั่วประเทศดำเนินการให้เป็นสถานที่ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  เนื่องจากสถานศึกษาตามกฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติ เป็นสถานที่ห้ามดื่มและห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และมหาวิทยาลัยก็มีเจตนารมณ์ที่พร้อมจะปกป้องนิสิตนักศึกษาและสังคมในการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานศึกษาอย่างแท้จริง

   

กรมควบคุมโรค จึงขอความร่วมมือจากนิสิตนักศึกษา บุคลากรในมหาวิทยาลัย และประชาชน ปฎิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 อย่างเคร่งครัด  หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โทร 02 590 3342 หรือสายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422