เลอสกิน สินค้าสกินแคร์ ไทยคิด ไทยทำ บุกตลาดอาเซียน

เลอสกิน สกินแคร์น้องใหม่ คิดค้นและผลิตโดยคนไทย จากเงินทุนหลักหมื่นสู่ธุรกิจร้อยล้าน ในระยะเวลาไม่กี่ปี พร้อมผลิตป้อนตลาดจีน พม่า ลาว ตั้งเป้าปี61 โต 60%




คุณชนุพร บุญนิล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ เนเชอรัล บิวตี้ แอนด์ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า เมื่อ 10 ปีก่อน บริษัทฯเริ่มต้นทำธุรกิจจากผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และเมื่อ 4 ปีก่อนก็เปิดโรงงานผลิตสกินแคร์ขึ้นมา จากความชอบส่วนตัว จึงเริ่มลงมือทำเอง เข้าห้องแล็บเอง และหาทีมวิจัยอย่างจริงจัง ก่อให้เกิดแบรนด์ เลอสกิน (Le’SKIN) ขึ้นมา โดยผลิตภัณฑ์ชุดแรก คือ สเนล ซีรี่ย์ ที่มีส่วนผสมหลักจากเมือกหอยทาก มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ซึ่งเมื่อ 3-4 ปีก่อนเป็นที่นิยมมากในตลาดมากในตลาดสกินแคร์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์จากเลอสกินด้วย

ซีรี่ย์ถัดมา ได้แรงบันดาลใจมาจากการไปเที่ยวมัลดีฟ ซึ่งแดดแรงมาก จึงนำสำลีชุบน้ำนมแล้วนำมาวางบนหน้า เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น ลดรอยไหม้จากแดด แล้วได้ผลเป็นอย่างดี จึงกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์จากน้ำนม หรือแฮปปี้มิลค์ ซีรี่ย์ ซึ่งมีโฟมล้างหน้า ครีมบำรุงผิวหน้า แผ่นมาส์ก น้ำแร่ ครีมอาบน้ำ และโลชั่นบำรุงผิวกาย ตอบโจทย์การบำรุง และดูแลผิวอย่างครบวงจร 

จุดเด่นของซีรี่ย์นี้คือ สารสำคัญที่ได้รับรางวัลรับรองว่าช่วยให้ผิวสุขภาพดี ผ่อนคลาย ด้วยการกระตุ้นการหลั่ง เอ็นโดรฟิน เพิ่มความสุขให้ผิวพร้อมรับการบำรุงอย่างล้ำลึก แฮปปี้มิลค์ จึงเป็นซีรี่ย์ที่ขายดีกว่าสเนล เนื่องด้วยราคาไม่สูง และมีขายทั่วไป เช่น เดอะมอลล์,คิงพาวเวอร์, เซเว่นอิเลฟเว่น, แฟมิลี่มาร์ท, 24ช็อปปิ้ง เป็นต้น และบริษัทฯ ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีก อาทิ ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม Farger ที่ตอนนี้มีกว่า 50 เฉดสี และมียอดขายกว่า 5 ล้านกล่องต่อปี

ภายในเวลาเกือบ 4 ปี ยอดขายของเลอสกิน เติบโตเฉลี่ยปีละ 175.23% จากเงินทุนเพียง 50,000 บาท ต่อยอดจนมีโรงงานเล็กๆ ขนาด 3 ไร่ จนมาเป็นโรงงานขนาดกว่า 20 ไร่ ที่มีมาตราฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) ผลิตภัณฑ์ของเลอสกิน เป็นสินค้าขายดีติดอันดับ ในคิงพาวเวอร์ โดยมีกลุ่มลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีน สัดส่วนการจำหน่ายสินค้าจะเป็นที่ชาวไทย 60% และชาวต่างชาติ  40% กลุ่มลูกค้าทุกเพศ ในวัยตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไป ตลาดส่งออกได้แก่ จีน พม่า ลาว เป็นต้น


เลอสกิน เป็นแบรนด์ไทยแท้ ที่ผลิตสินค้าเอง และรับผลิตสินค้า OEM โดยเฉพาะแผ่นมาส์กหน้า ทั้งไทย และจีน สามารถทำได้ตั้งแต่เกรดปรกติ จนถึงเกรดพรีเมียม ด้วยกำลังการผลิตหลายหมื่นชิ้นต่อวัน และในวันที่ 20 – 22 กันยายน นี้เลอสกินตั้งเป้าหมายว่าจะสร้างแบรนด์นี้ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งใน และต่างประเทศ จึงนำสินค้า และผู้เชี่ยวชาญไปจัดแสดงสินค้า และเจรจาธุรกิจในงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018 ณ อาคาร 5 – 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการปะชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

ซึ่งภายในงานนี้ จะจัดให้มีโซน “เมดอินไทยแลนด์” เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ผลิตสินค้าไทย ปรากฏต่อผู้ที่สนใจทั้งคนไทยเอง และชาวต่างชาติที่จะเข้ามาชมงาน หากใครต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.leskinthailand.com หรือมาพบกันได้ที่งาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018