สค.ชวนร่วมกิจกรรมวันวาเลนไทน์ จูงมือคู่รักไปอินเลิฟกันในงาน “รักยืนยง มั่นคง ที่บางซื่อ”

ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13.00 น. นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ฝากข้อคิดถึงประชาชนชาวไทย เนื่องในโอกาสใกล้ถึงวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ ซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นเทศกาลสากลที่กล่าวถึงการส่งมอบความรัก และหลายคนรอคอยอย่างมีความสุข ความสดชื่น และรอคอยอย่างมีความหวังที่ดูสวยงาม สำหรับผู้ที่กำลังตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก และสำหรับสังคมไทยบางกลุ่มคน หรือบางช่วงวัยก็ให้ความสำคัญในวันนี้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาว จะเป็นกลุ่มที่ถูกสังคมจับจ้องมากที่สุด 
 

นายเลิศปัญญา กล่าวว่า ในฐานะที่กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) ได้ดำเนินงานด้วยความมุ่งมั่นที่จะปกป้องคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิสตรี ตลอดจนส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับสถาบันครอบครัวอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ในขณะที่สถานการณ์สังคมไทยในปัจจุบันก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยี และอิทธิพลของวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในสังคมไทย 

และวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ประชาชนคนไทยรับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมของชาวตะวันตก จากที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าในวันวาเลนไทน์ จะได้เห็นการมอบดอกไม้ให้กัน ส่งมอบสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่แสดงออกถึงความรักต่อกัน เดินไปทางไหน เห็นการประดับตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ ในบรรยากาศที่แสดงออกถึงความรัก ความสวยงามไปทั่วทุกที่ จึงอยากให้วันนี้ คงไว้ซึ่งความรัก ความสวยงามต่อกัน โดยไม่ใช่เพียงความรักชองคู่รัก หรือหนุ่มสาวเท่านั้น แต่อยากให้เป็นการแสดงออกซึ่งความรักต่อทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก คู่ที่กำลังจะเริ่มต้นสร้างครอบครัว หรือคู่สมรสที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมานานแล้วก็สามารถแสดงความรักต่อกันเพื่อรักษาสัมพันธภาพให้คงอยู่ยาวนานยิ่งๆขึ้นไปได้ 
 

นายเลิศปัญญา กล่าวต่ออีกว่า กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวก็ได้ถือโอกาสที่วันแห่งความรักเป็นวันที่คู่รักมากมายหลายคู่รอคอยที่จะจดทะเบียนสมรสกัน ณ สำนักงานเชตพื้นที่ที่มีชื่อเป็นที่นิยมสื่อความหมายที่ดีสำหรับคู่รัก สค. จึงขอเป็นหน่วยงานตัวแทนของ พม. ร่วม “ส่งรัก สานใจ ให้ครอบครัวไทยเข้มแข็ง” ด้วย 

โดยจัดบูธนิทรรศการเชิญชวนคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสที่สำนักงานเขตบางซื่อ เพราะชื่อ “บางซื่อ” สื่อความหมายให้ความรักยืนยาวด้วยรักที่ซื่อสัตย์ต่อกัน โดยจัดกิจกรรมให้ความรู้และส่งเสริมความสัมพันธ์ให้กับครอบครัวที่กำลังจะเริ่มต้นชีวิตคู่ให้สามารถปรับตัวและรักษาสัมพันธภาพให้ยั่งยืน และเตรียมความพร้อมในการจัดการกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการใช้ชีวิตคู่ด้วย โดยลักษณะบูธนิทรรศการของเราก็จะมีกิจกรรมเกมส์ “ส่งรัก สานใจ”และเชิญชวนคู่รักเริ่มต้นความรักต่อกันด้วย 10 คำดี และแจกของที่ระลึกเกี่ยวกับ 10 คำดี “เหนื่อยไหม รักนะ มีอะไรให้ช่วยไหม คำชมเชย (ภูมิใจ/ดี/เยี่ยม) ไม่เป็นไรนะ สู้ ๆ นะ ทำได้อยู่แล้ว คิดถึงนะ ขอบคุณนะ และ ขอโทษนะ” เป็นต้น 
 

ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ขอเชิญชวนคู่รักทุกคู่ไม่ว่าจะเป็นคู่รักที่ตั้งใจจะไปจดทะเบียนสมรส หรือคู่รักที่มีทายาทด้วยกันแล้ว ไปร่วมกิจกรรมกับ สค. ที่สำนักงานเขตบางซื่อได้ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ สำนักงานเขตบางซื่อ “รักยืนยง มั่นคง ที่บางซื่อ” สค. ได้เตรียมของรางวัลมากมายให้ทุกท่านติดมือกลับไปเป็นที่ระลึกด้วย “รักอย่างสร้างสรรค์ เริ่มต้นที่รักของครอบครัว” นายเลิศปัญญา กล่าวในตอนท้าย