“เชียงของ” ผุดไอเดียเก๋ชวนคู่รักแต่งงานจดทะเบียนสมรสที่ “บ้านแฟน”

ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2561 นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของกล่าวว่า “บ้านแฟน” คือชื่อหมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลสถาน มีความหมายที่ดีเกี่ยวกับความรัก หมายถึงบ้านของแฟนผู้เป็นที่รักของเรา ที่บ้านแฟนมีอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำช้างซึ่งมีความสวยสดงดงามยิ่ง จึงได้จัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมความรักความอบอุ่นและความมั่นคงในครอบครัว ชื่องาน 14 กุมภาเทศกาลบอกรัก ฮัก (Hug) กันที่บ้านแฟน@ห้วยน้ำช้าง จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากปีที่แล้ว

ซึ่งมีคู่รักจากทั่วทุกสารทิศมาร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสที่บ้านแฟนเป็นจำนวนมาก สำหรับปีนี้จะไฮไลต์ของงานอยู่ที่การจดทะเบียนสมรสของคู่รักจากทุกมุมโลกบนแพกลางสายน้ำสวยอันสุดแสนโรแมนติกงดงามจับใจ พิธีบายศรีสู่ขวัญและขอพรจาก “มหาเทพคังกิเทน” อวตารแห่งพระพิฆเนศปางแห่งความรักและความสุขสมหวังในตำนานอันเลื่องลือ เป็นเทวรูปหินใหญ่รูปช้างแสดงพลังแห่งรักกอด (Hug) กันด้วยความอบอุ่นมั่นคง 

มีเรื่องเล่าว่า เพียงคู่รักตั้งใจมั่นอธิษฐานจิตต่อหน้ามหาเทพคังกิเทนชีวิตรักจะมีความสุขสมหวังทุกประการ กิจกรรมปั่นปันรักพักใจที่บ้านแฟน กิจกรรมวาดภาพศิลปะแห่งรักบนสันเขื่อน (Love Art on the Dam) โดยยุวศิลปิน กว่า 300 คน วงดนตรีรักกันบนสันเขื่อน และการแสดงสุดอลังการมากมาย การเดินแบบการคู่รักแห่งกาลเวลา (Love Net Forever) จึงขอเชิญชวนทุกคู่รักมา “บอกรัก ฮัก (Hug) กันที่บ้านแฟน และขอพรจากมหาเทพคังกิเทนเพื่อความสุขสมหวังในความรักตลอดไป เดินทางมาขอพรมหาเทพคังกินเทนบอกรักที่บ้านแฟนแล้ว ต้องไม่พลาดสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ การไปทำบุญใส่บาตรไม้ไผ่สานใหญ่ที่สุดในโลกในชีวิตโชคดีมีโชคชัยที่วัดบ้านแฟน เก๋ไก๋สุดๆ