เสี่ยวมี่จับมือลาซาด้า ส่ง Redmi 5A ลงตลาด ขายเกลี้ยงในพริบตา

เสี่ยวมี่ (Xiaomi) ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก จับมือลาซาด้า (Lazada) ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซชั้นนำ ประกาศว่า Redmi 5A จำหน่ายหมดภายในเวลาไม่ถึง 30 นาทีเท่านั้น โดย Redmi 5A สมาร์ทโฟนที่ทะลายกำแพงราคา ซึ่งเปิดขายเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมาในราคาเพียง 2,790 บาท ขายหมดไปก่อนจบมื้ออาหารกลางวัน โดยมียอดขายกว่า 2,000 เครื่องตั้งแต่ช่วง 15 นาทีแรก


   

โดยก่อนเปิดจำหน่ายจริงมีผู้ลงทะเบียนรับการแจ้งเตือนล่วงหน้ามากกว่า 25,000 ครั้งนับตั้งแต่วันเปิดตัวในประเทศไทย นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่สร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทยอย่างมาก เนื่องจาก Redmi 5A มาพร้อมกับจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 5 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล Qualcomm รองรับระบบ 4G กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล แต่เปิดตัวด้วยราคาเพียงประมาณครึ่งราคาของสมาร์ทโฟนอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกันที่มีราคาเริ่มต้นเกือบ 5,000 บาท Redmi 5A ถือเป็นการทะลายกำแพงราคาตลาดสมาร์ทโฟนไทย และส่งมอบเทคโนโลยีที่มีคุณภาพแก่ผู้ใช้ชาวไทยในราคาที่สามารถเข้าถึงได้


นายจอห์น เฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เสี่ยวมี่ กล่าวว่า "เมื่อเราเปิดเผยราคาและคุณสมบัติของเครื่องเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้บริโภคชาวไทยและสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ก็ได้แสดงความประหลาดใจและบางคนก็ไม่เชื่อเรื่องราคา" การเปิดตัว Redmi 5A ครั้งนี้ เรามุ่งหวังที่จะนำเทคโนโลยีในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ให้แก่คนไทยที่ยังไม่เคยเพลิดเพลินกับประสบการณ์ออนไลน์จากสมาร์ทโฟนให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้เราหวังว่าจะมีส่วนร่วมในการขจัดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลของประชาชนไทยนอกเขตกรุงเทพมหานคร"