เปิดตัวรถให้ความรู้เคลื่อนที่ “ชื่นใจ..คนไทยรู้กฎหมาย”

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดตัวรถให้ความรู้เคลื่อนที่ (Transit Advertising) สร้างการรับรู้กฎหมายและกระบวนการยุติธรรรมให้กับประชาชนและหน่วยงานของรัฐ ในหัวข้อ “ชื่นใจ..คนไทยรู้กฎหมาย” จัดโดย สำนักงานกิจการยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม, นายวัลลภ นาคบัว ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม, นางศิวากร คูรัตนเวช, นางสาวนันทรัศมิ์ เทพดลไชย รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม พร้อมเหล่าศิลปิน "ครูเทียม ชิงช้าสวรรค์" ชุติเดช ทองอยู่, แฟ้ม บุญมา และ ลูกทุ่งสาว ดาว มยุรีย์ ร่วมงาน ณ ลานทิศเหนือ ชั้น ๒ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษาฯ ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม.


พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมรถเคลื่อนที่ เป็นการสร้างการรับรู้กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม เสริมสร้างการรับรู้กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ในระดับชุมชน ทั้งชุมชนเมืองในกรุงเทพมหานคร และในจังหวัดนำร่อง ในส่วนภูมิภาค โดยใช้รถให้ความรู้เคลื่อนที่ (Transit Advertising) พร้อมอุปกรณ์ และคณะบุคลากรเคลื่อนที่เพื่อให้คำปรึกษาและบริการด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม 

เช่น การรับเรื่องร้องทุกข์ อำนวยความสะดวกในการเขียนคำร้อง กรอกแบบฟอร์มต่างๆ และรับรองเอกสารทางกฎหมาย เป็นต้น พร้อมยังได้ผู้กำกับฝีมือดี อ๊อด-บัณฑิต ทองดี นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย มากำกับภาพยนตร์สั้น “ชื่นใจ..คนไทยรู้กฎหมาย” โดยมี อาวอ-จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร นักแสดงอิสระคนดัง ร่วมแสดง เพื่อช่วยสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนได้มากยิ่งขึ้น
 

นายวัลลภ นาคบัว ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ดี ที่ทำให้ประชาชนจะได้มีโอกาสเข้าถึงและรับรู้กฏหมายได้อย่างไม่ยาก ดังนั้นเพื่อ “สร้างสังคมเคารพกฎหมาย” ให้ทุกคนสามารถมาร่วมพูดคุย ร่วมกิจกรรมบันเทิง พร้อมรับของที่ระลึกฟรี ได้ตลอดทั้งงาน โดยจะเดินทางไปในหลากหลายจังหวัด อาทิ 15-17 ก.พ. 61 ที่ จ.สิงห์บุรี จ.ลพบุรี จ.อยุธยา (17 ก.พ. พบ แฟ้ม บุญมา แชมป์ลูกทุ่งชิงช้าสวรรค์), 22- 24 ก.พ. 61 ที่ จ.กาฬสินธุ์ (ที่ตลาดนัดคลองถม ชมฟรีมินิคอนเสิร์ต ลูกทุ่งแฟชั่นสาว ดาว มยุรีย์ ศิลปินลูกอีสาน), 4-6 มี.ค. 61 ที่ จ.ชลบุรี, 8-10 มี.ค. 61 ที่ จ.ระยอง, 15-17 มี.ค 61 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี, 22-24 มี.ค. 61 ที่ จ.เชียงใหม่ 
 

   

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกิจการยุติธรรม โทร. 02-141-3768 มือถือ 081-8456758 หรือ fan page Facebook : สำนักงานกิจการยุติธรรม https://www.facebook.com/weareoja/