เอสเซ่ ชูนวัตกรรมดูแลผิวเอาใจลูกค้า

   

นางสาว นฤมล พุ่มฉัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเซ่ บิวตี้ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริม เปิดเผยว่า ขณะนี้เอสเซ่ได้มีการคิดค้นนวัตกรรมและการศึกษาผลงานวิจัยใหม่ๆ เพื่อนำมาเป็นส่วนผสมในการผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริม เพื่อให้ตรงตามเป้าหมายที่ต้องการ ให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากคุณภาพสินค้าให้มากที่สุด เนื่องจากมองว่าทิศทางของธุรกิจเครื่องสำอางมีแนวโน้มที่ขยายตัวต่อเนื่อง จากกระแสการรักสุขภาพและการดูแลความสวยความงาม


ทั้งนี้ ในปัจจุบันบริษัทโรงงานผลิตสินค้าเอง โดยไม่มีการจ้างให้ที่อื่นผลิตแล้วนำสินค้ามาติดแบรนด์ โดยข้อดีของการผลิตเองจะสามารถดูแลคุณภาพของสินค้าได้ทุกชิ้น  ขณะที่วัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติในการนำการผลิตสินค้า  เช่น ว่านหางจระเข้ หรือ สเต็มเซล์จากส้ม100% ซึ่งเป็นส้มจากสเปน ที่มีคุณสมบัติในการช่วยเร่งผลัดเชลล์ผิวเก่าและเสริมการเกิดเชลล์ผิวใหม่ที่ทำให้เชลล์เท่ากับเด็กอายุ 12 ปี เป็นต้น โดยสินค้าดังกล่าวค่อนข้างได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน  ซึ่งผลของการพัฒนาคุณภาพสินค้าต่อเนื่องทำให้เครื่องสำอางของเอสเซ่ได้รับรางวัลด้านคุณภาพจากหลายหน่วยงาน และยังช่วยเพิ่มยอดขายทุกๆ ปีด้วย


นางสาว นฤมล กล่าวว่า ในส่วนของแผนการตลาดในปีนี้เอสเซ่จะให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของตัวแทนจำหน่ายที่ปัจจุบันมีทั่วประเทศส่วนใหญ่อยู่ในต่างจังหวัด เน้นการพัฒนาการทำตลาดออนไลน์จากที่ผ่านมาเน้นการทำตลาดหน้าร้าน หรือออฟไลน์ เนื่องจากกระแสความต้องการใช้สินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็จะเดินสายไปเยี่ยมเยือนและให้ความรู้ตัวแทนจำหน่ายอย่างใกล้ชิด


นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี (กัมพูชา,สปป.ลาว,เมียนมา และเวียดนาม) เนื่องจากตลาดเหล่านี้มีความเชื่อมั่นคุณภาพของสินค้าจากประเทศไทยอยู่แล้ว ล่าสุดได้ทดลองทำตลาดในประเทศสปป.ลาวมาบ้างแล้ว และประเมินว่าแนวโน้มของเอสเซ่เติบโตต่อเนื่อง ในอนาคตก็จะมีการผลักดันให้มีตัวแทนจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น สำหรับตลาดสินค้าอื่นๆ ก็กำลังศึกษาด้วยเช่นกัน เบื้องต้นประเมินแล้วว่าเครื่องสำอางเอสเซ่มีแนวโน้มขยายตัวได้ดีเช่นกันในอนาคต