รมว.แรงงานปิดการแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 8



   

   

๒๘ เมษายน ๒๕๖๐ เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประธานปิดการแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ ๘ และมอบเหรียญรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ เกียรติบัตรและเงินรางวัล การแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติครั้งนี้ มีผู้พิการที่ไม่ได้เข้าร่วมแข่งขัน เข้าเยี่ยมชมกิจกรรมในงาน และชมการแข่งขันอย่างคับคั่ง ผู้เข้าแข่งขันในแต่ละสาขา มีผลงานที่ยอดเยี่ยมแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถของผู้พิการ ว่า มีอีกหลายด้านที่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพในสตูดิโอ สาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ สาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ สาขาเย็บปักถักร้อย สาขาประดิษฐ์เครื่องปั้นดินเผา และสาขาออกแบบเพื่องานอุตสาหกรรมด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 

  

   

สำหรับผู้ที่ชนะเลิศได้ระดับเหรียญทองนั้น จะได้รับเงินรางวัล ๓๐,๐๐๐ บาท เหรียญเงิน ๑๕,๐๐๐ บาท เหรียญทองแดง ๙,๐๐๐ บาท และรางวัลชมเชย ๓,๐๐๐ บาท ถึงแม้เงินรางวัลที่ได้รับจะไม่มากมายเท่าไรนัก แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น คือความภาคภูมิใจของผู้พิการทุกคนที่เข้าประชันฝีมือในครั้งนี้ ได้แสดงให้คนทั่วไปได้เห็นและยอมรับในความสามารถของบุคคลกลุ่มนี้ อีกทั้งเปิดโอกาสในการทำงาน การประกอบอาชีพอิสระหรือทำงานในสถานประกอบการอีกด้วย


ซึ่งในส่วนนี้ กพร.เตรียมความพร้อมในการประสานกับผู้ประกอบกิจการ กรณีผู้พิการรายใดประสงค์เข้าทำงานในสถานประกอบกิจการ นอกจากนี้ ในเวทีการแข่งขัน ยังเป็นเวทีของการประชาสัมพันธ์ระดับทักษะฝีมือ ประชาชนทั่วไปหรือผู้ประกอบการ สามารถติดต่อว่าจ้างผู้พิการที่มีผลงานเป็นที่พอใจได้โดยตรงอีกด้วย อาทิ สาขาตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ หรือสาขาการถ่ายภาพในสตูดิโอ เป็นต้น 

และบางสาขาผู้ประกอบการสามารถติดต่อรับเข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัทได้อีกด้วย การแข่งขันฝีมือคนพิการ ครั้งที่ ๙ จะจัดขึ้นอีกครั้งในปี ๒๕๖๒ ผู้พิการที่สนใจเข้าร่วมประชันฝีมือ ขอให้เตรียมตัวให้พร้อม กระทรวงแรงงานโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ณ อาคาร ๒ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี