TSD รับรางวัล “Best Central Securities Depositary in Southeast Asia 2017”

ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (TSD) รับรางวัลศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมระดับภูมิภาค "Best Central Securities Depositary in Southeast Asia 2017" โดย Alpha Southeast Asia สื่อชั้นนำระดับสากล ตอกย้ำการทำงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพิ่มประสิทธิภาพ ยกระดับความสามารถของตลาดทุน


นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าตามกรอบกลยุทธ์ “Towards Sustainable Growth with Innovation” โดยขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพิ่มขีดความสามารถของตลาดทุน รองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นประโยชน์และตอบโจทย์ผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งธุรกิจ ผู้ลงทุน อุตสาหกรรมตลาดทุน ตลอดจนเศรษฐกิจ สังคม และประเทศ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงบริษัทย่อยมีพัฒนาการที่โดดเด่นและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุด บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (TSD) รับรางวัล "Best Central Securities Depositary in Southeast Asia 2017" ในงาน Annual Alpha Southeast Asia Deal & Solution Awards 2017 ครั้งที่ 11 จัดโดย Alpha Southeast Asia สื่อชั้นนำระดับสากล ซึ่งสะท้อนการพัฒนาการทำงานและยกระดับงานบริการหลังการซื้อขายสู่มาตรฐานโลก ในปัจจุบัน TSD นับเป็นศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน มีบริการและระบบงานที่มีประสิทธิภาพและโปร่งใส บุคลากรมีคุณภาพขับเคลื่อนการพัฒนาบริการและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอย่างต่อเนื่อง


ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เตรียมความพร้อมในการปรับลดระยะเวลาชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ให้สามารถดำเนินการได้ใน 2 วันทำการ (T+2) จากปัจจุบันอยู่ที่ 3 วันทำการ (T+3) ในวันศุกร์ที่ 2 มีนาคม 2561 ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงด้านการส่งมอบหลักทรัพย์ของอุตสาหกรรม ลดต้นทุนการทำธุรกรรมของผู้ลงทุน ช่วยให้การบริหารพอร์ตการลงทุนระหว่างประเทศสะดวกยิ่งขึ้น และเป็นแนวทางเดียวกับตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำในต่างประเทศ


Alpha Southeast Asia Awards เป็นรางวัลที่มอบแก่ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีความโดดเด่นในระดับอาเซียน อาทิ ผลิตภัณฑ์ตราสารหนี้ ตราสารทุน ผลิตภัณฑ์ทางการเงินอิสลาม (Islamic finance) วาณิชธนกิจ สถาบันตัวกลาง ซึ่งการที่ TSD ได้รับรางวัลครั้งนี้ ได้มาจากการสำรวจความเห็นจากภาคธุรกิจและผู้ลงทุนในภูมิภาค และคัดเลือกจากสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศจำนวนมาก