กทม. จัดงาน“Bangkok Brand 2018”คัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์ทั่วกรุง กว่า 400 รายการ ให้ ชม ชิม ช้อป

กรุงเทพมหานคร ประกาศความพร้อม การจัดงาน “มหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) 2018” เผยผู้ประกอบการเตรียมการอย่างคึกคัก หวังนำผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand และผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานครเข้าร่วมแสดง ชี้ปีนี้มีผลิตภัณฑ์น่าสนใจผ่านคัดสรร กว่า 400 รายการมาให้เลือกช้อป เลือกชิม ทั้งยังมีการสาธิตการทำผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand และผลิตภัณฑ์ชุมชน จากช่างฝีมือระดับครู แถมอบรมวิชาชีพระยะสั้น ฟรี...!! อีกด้วย นอกจากนี้ ยังเตรียมกิจกรรมดีๆ มากมายให้ได้ร่วมสัมผัส หวังเผยแพร่คุณค่าสินค้าให้เป็นที่รู้จักและสร้างการยอมรับของตลาดทั้งในและต่างประเทศ


 

นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) 2018” ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ว่า กรุงเทพมหานครกำหนดจัดงาน "มหกรรมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร Bangkok Brand 2018”ขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ โดยปีนี้มีผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) และผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร คุณภาพดีหลากหลายชนิดทั่วกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านการคัดสรร กว่า 400 รายการ แยกเป็นประเภทอาหาร, เครื่องดื่ม, เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก รวมถึงสมุนไพร มาร่วมออกร้านจำหน่ายและจัดแสดงสินค้า พร้อมจัดเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งอบรมวิชาชีพ สอนเวิร์คช็อปต่างๆ เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) และผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานครให้เป็นที่ยอมรับพร้อมดันสินค้าออกสู่ตลาดโลก

“ปีนี้ มีผลิตภัณฑ์ผ่านการคัดสรร จำนวนรวม 534 ผลิตภัณฑ์ แบ่งเป็น 4 ระดับ คือ ระดับ Premium ระดับ Gold ระดับ Silverและระดับ Bronze ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Bangkok Brand เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ มาตรฐานสำหรับผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) มาตรฐานอาหารและยา (อย.) มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.), มาตรฐานผลิตภัณฑ์ฮาลาล ฯลฯ เป็นผลิตภัณฑ์ที่พร้อมพัฒนาไปสู่มาตรฐานการส่งออกและการขยายตลาดทั้งภายในและต่างประเทศ” นายทวีศักดิ์ กล่าว

      
  
  

นายทวีศักดิ์ กล่าวอีกว่า การจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand และผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร ได้มีสถานที่จำหน่ายและแสดงสินค้า หวังสร้างรายได้เพิ่ม และส่งเสริมให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) และผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานครให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้ ยังเป็นการ ส่งเสริมให้เกิดผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดย่อมรายใหม่ให้สามารถขยายและพัฒนาสู่รูปแบบธุรกิจได้ขณะเดียวกันส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความสนใจและมีการบริโภคสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand)และผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานครเพิ่มมากขึ้น

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ภายในงาน นอกจากมีการจำหน่ายและแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) และผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP 3-5 ดาวของกรุงเทพมหานคร ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย มีทั้ง อาหารอร่อยชวนชิมของดีกรุงเทพมหานครที่คัดสรรจากร้านอร่อยเลื่องชื่อทั่วพื้นที่กทม.มามีลิ้มรส มีการสาธิตการทำผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) และผลิตภัณฑ์ชุมชน จากช่างฝีมือระดับครู แถมอบรมวิชาชีพระยะสั้น ฟรี...!! และยังมีชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ด้านการส่งเสริมอาชีพและผลิตภัณฑ์ให้ได้ชมรวมถึงกิจกรรมการส่งเสริมการขาย และสาระบันเทิงอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชน และผู้ที่สนใจเที่ยว ชม ชิม ช้อป สินค้าต่างๆ และร่วมสนุกกับกิจกรรมดีๆ มากมาย ระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น.เข้างานฟรี...!!!สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์ 0-2247-9492-4