การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดตัวแอปพลิเคชั่น PEA Smart Plus

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561 ที่่ผ่านมา นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เป็นประธานในงานเปิดตัว แอปพลิเคชัน PEA Smart Plus อย่างเป็นทางการ ณ ลาน Zpotlight ชั้น G ศูนย์การค้า ZPELL ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยมีผู้บริหารและพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาครัฐ เอกชน ตลอดจนประชาชน ผู้ใช้ไฟฟ้าร่วมงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พัฒนาแอปพลิเคชั่น PEA Smart Plus เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งมีกว่า 20 ล้านรายทั่วประเทศ เข้าถึงบริการ Online ครบวงจรของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในรูปแบบ One Touch Service “จัดให้ง่าย ได้ทุกเรื่อง” ทุกที่ ทุกเวลา

สามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ผ่าน Smart Phone หรือ Tablet ด้วยตนเอง อำนวยความสะดวกผู้ใช้งานด้วยความรวดเร็ว มีฟังก์ชั่นการให้บริการที่หลากหลาย อาทิ การชำระค่าไฟฟ้า คำนวณและแจ้งเตือนค่าไฟฟ้า เมื่อใกล้ถึงกำหนดชำระ ขอใช้ไฟฟ้าใหม่ แจ้งไฟฟ้าขัดข้อง ขอติดกลับมิเตอร์ ข่าวสารประชาสัมพันธ์แอปพลิเคชัน PEA Smart Plus

เปิดให้ดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 มีงาน Pre-Launch แนะนำการใช้งาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอ้อมน้อย เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561ประชาชนทั่วไปและผู้ใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่นฟรี! โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

และในอนาคตการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีแผนจัดส่งใบเสร็จรับเงินค่าไฟฟ้า ในรูปแบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถปรับปรุงข้อมูลได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ จะเพิ่มประสิทธิภาพ Server เพื่ออำนวยความสะดวกในการดาวน์โหลดและรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการไม่น้อยกว่า 5 ล้านรายภายในปี 2564