สกัดจับลักลอบกระบือออกนอกราชอาณาจักรผิดกฎหมาย

   

อุบลราชธานี/ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 เวลา 05.30 น. ทางด้าน น.อ.พรภิรมย์ ยศบุญ ผบ.นรข.อบ.กองทัพเรือได้มีการสั่งการให้ น.ท.สัญญา ณ จอม หน.สถานีเรือเขมราฐ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตอุบลราชธานี กองทัพเรือ พร้อมทั้ง จนท.ชุดสกัดกั้นและปราบปรามฯ สน.เขมราฐ ได้ร่วมกันตรวจสกัดจับเรือกีบเพลายาวที่แล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามาจอดเรือริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาทราย ตำบลพะลาน  อ.นาตาล จว.อบ. 

หลังจากที่ได้รับข้อมูลจากสายลับ เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 09.00 น. ว่าจะมีการลักลอบนำกระบือออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร ในวันที่ 27 เมษายน 2560 จากการสังเกตุการณ์รอจนถึง 05.30 น. ได้พบชาย จำนวน 2 คน รออยู่บนเรือ และมีชายอีก 2 คน พร้อมหญิง 3 คน จูงกระบือลงมาที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง จำนวน  8  ตัว เพื่อจะนำขึ้นเรือที่จอดรอก่อนหน้านี้ 

เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นพฤติกรรมดังกล่าวจึงได้พากันแสดงตนเพื่อทำการจับกุม กลุ่มบุคคลดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนี  จนท.จึงได้ทำการตรวจยึดกระบือทั้ง 8 ตัว ไว้เป็นของกลาง ก่อนส่งกระบือทั้ง 8 ตัวส่งด่านศุลกากรเขมราฐ เพื่อดำเนินการต่อไป

ข้อมูลภาพ/ข่าว ทศพร ก้อนแก้ว ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอุบลราชธานี

มณฑิตา  เขตนารี ศูนย์ข่าวออนไลน์  นิวล์ 080-644-724-3