ททท.กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวใน International Tourism Borse ( ITB ) 2018

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกระตุ้นตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยไปไกลระดับโลก ในงาน International Tourism Borse (ITB) 2018 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7–11 มีนาคม 2561 ที่่ผ่านมา ณ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยในวันที่ 7-9 มีนาคมเปิดสำหรับผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว (Trade Day) และวันที่ 10-11 มีนาคม เปิดสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป (Trade and Public Day)



โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นประธานเปิดบูธท่องเที่ยวของประเทศไทย พร้อมด้วย นายธีรวัฒน์ ภูมิจิตร เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน นายกลินท์ สารสิน ประธานพร้อมคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมชมงานดังกล่าว 

นอกจากนี้ภายในงาน นอกจากการเปิดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ Open to the New Shades แล้ว นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ให้เกียรติกล่าวต้อนรับสื่อมวลชนในงาน ITB LGBT media brunch ภายในคูหาเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในการเป็น “LGBT Friendly Destination” ซึ่งสร้างความสนใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

พร้อมกันนี้ในวันที่ 8 มีนาคม ททท. ยังได้รับพระกรุณาธิคุณจากทูลกระหม่อมหญิงอุบล รัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเข้าร่วมงาน และเยี่ยมชมบูธของประเทศไทย พร้อมทรงแสดงฝีมือสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ (ส้มตำ) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยภายในบูธ โดยได้ประทานสัมภาษณ์ ว่า ไทยเป็นประเทศที่มีความสวยงามมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายและยังมีอาหารที่อร่อยที่สุดด้วยเช่นกัน #ITB2018 #OpentotheNewShades #AmazingThailand #TAT369