โครงการมิตรภาพล้านช้าง-แม่โขง

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส เพลส เชียงใหม่ นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเยี่ยมคารวะและต้อนรับเยาวชน โครงการมิตรภาพล้านช้าง-แม่โขง จำนวน 66 คน จาก 6ประเทศ ได้แก่ ราชอาณาจักรกัมพูชา สาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ราชอาณาจักรไทย และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประเทศละ 10คน โครงการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-22 มีนาคม 2561 โดยวันที่ 14-18 มีนาคม ณ เมืองคุณหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน และวันที่18-22 มีนาคม ณ จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย 

ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ เยาวชนสร้างสรรค์สื่อ:มิตรภาพกับความเชื่อใจ บนความมุ่งมั่นและพันธกิจของสื่อเยาวชน (Convey Friendship and Promote the Mutual Trust - the Aspiration and Obligation of Youth Media) เยาวชนที่ร่วมโครงการจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเสริมสร้างประสบการณ์ ความรู้ด้านต่างๆ สำหรับนำไปใช้ประโยชน์ และยังเป็นการเผยแพร่ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของแต่ละประเทศ

   

   

โดยมีกิจกรรมสำหรับคณะเยาวชนที่จะเรียนรู้ที่จังหวัดเชียงใหม่ อาทิ การประชุมเชิงปฏิบัติการหัวข้อ Aspirarion and Obligation of Youth Media in Promoting Friendship and Mutual Trust, ทำกิจกรรมร่วมกับนักศึกษาวิทยาลัยศิลปะ สื่อ เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เยี่ยมชมพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ทำกิจกรรมและเรียนรู้สื่อทางวัฒนธรรมร่วมกับเยาวชน ณโฮงเฮียนสิบสานภูมิปัญญาล้านนา และมีงานเลี้ยงอำลาเยาวชน การแสดงทางวัฒนธรรมของเยาวชนแต่ละชาติ ในวันที่ 21 มีนาคม 2561 อีกด้วย