ปิดท้าย ‘ชื่นใจ..คนไทยรู้กฎหมาย’ ที่ภาคเหนือ

สำนักงานกิจการยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับ สำนักงานยุติธรรมจังหวัด และหน่วยงานราชการในพื้นที่ นำรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ เข้าให้ความรู้ทางกฎหมายกับประชาชนโดยตรงถึงในชุมชน เพื่อป้องกันการถูกเอาเปรียบด้านกฎหมาย ณ จังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดลำพูน


เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายแล้ว สำหรับกิจกรรมรถให้ความรู้เคลื่อนที่ (Transit Advertising) สร้างการรับรู้กฎหมายและกระบวนการยุติธรรรม ที่ได้ออกเดินทางมายัง จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน เพื่อร่วมรณรงค์หัวข้อ “ชื่นใจ คนไทยรู้กฎหมาย” ในรูปแบบรถเคลื่อนที่ (Transit Advertising) โดยเน้นปฏิสัมพันธ์ (Interactive Exhibition) ให้นักเรียน นักศึกษา และ ประชาชนทั่วไป ที่เข้าชมนิทรรศการ ได้มีส่วนร่วมและให้ความสนใจเกี่ยวกับอาชีพต่างๆ ในกระบวนการยุติธรรม เช่น ตำรวจ ทนาย นิติกร อัยการ ผู้พิพากษา นักนิติวิทยาศาสตร์ เป็นต้น 

โดยมีจุดจอดในสถานที่สำคัญๆ ของจังหวัด อาทิ ม.พายัพ, ม.เชียงใหม่, กาดงัว (ตลาดนัดทุ่งฟ้าบด) สันป่าตอง, ตลาดประชารัฐ ถนนวัฒนธรรม, งานกีฬาเทศบาลตำบลยุหว่า อ.สันป่าตอง, พิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา (ถนนระหว่าง อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และ พิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา) ฯลฯ


   

นำโดยนายธวัช พันมา ยุติธรรมจังหวัดเชียงใหม่, นางวรรณา ผุสดี ท่องเที่ยงและกีฬาจังหวัดลำพูน, นายธวัชชัย พัฒนปาลี ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน นางอรพร เสียงสูง กรรมการเหล่ากาดชาดลำพูน, นายทรงศิลป์ ภิรมย์กุล ผอ.การสำนักงานบังคับคดี จ.ลำพูน, นายณัฐวุฒิ จันดี ผอ.สถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ลำพูน, นายณรงค์ ชัยวรรณา นักทัณฑสถานชำนาญการเรือนจำลำพูน ฯลฯ


ภายในงาน ยังมีความบันเทิงสอดแทรกวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็น การแสดงซอล้านนา, ฟ้อนล้านนา และการแสดงสะล้อ ซอ ซึง เยาวชน วงมะขามเกิ้ม รวมถึง โฟล์คซองล้านนา สองพ่อลูกจอมโว ไวท์ sl music พร้อมเติมความรู้เกี่ยวกับกฎหมายให้ประชาชนได้รับรู้
 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกิจการยุติธรรม โทร. 02-141-3768 มือถือ 081-8456758 หรือ fan page Facebook : สำนักงานกิจการยุติธรรม https://www.facebook.com/weareoja/