ประชาชนจากทั่วสารทิศแห่เที่ยวชายหาดสัตหีบคลายความร้อนช่วงวันหยุดยาว

ประชาชนและแรงงานจากทั่วสารทิศ นับพันคน เดินทางเข้า ชายหาดดงตาล ในพื้นที่สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี การจราจรติดขัด รถติดยาวตลอดแนว เนื่องในโอกาสหยุดยาวก่อนวันแรงงาน เพื่อพักผ่อนและคลายจความร้อน


   

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 60 ที่่ผ่านมา บริเวณ ชายหาดดงตาล กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีประชาชนราวๆ กว่า 3000 คน พาครอบครัวมานั่งเล่นพักผ่อนที่ชายหาด เนื่องในโอกาสวันหยุด ก่อนถึงวันแรงงาน จึงมีประชาชนในพื้นที่อำเภอสัตหีบและพื้นที่ใกล้เคียงต่างหลั่งไหลพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว ทำให้ตลอดแนวชายหาดมีรถจอดยาวและทำให้จราจรติดแต่ก็ไม่หนาแน่นมากนัก สามารถระบายรถได้ เพราะยังมีชายหาดที่รองรับนักเที่ยวได้อาทิ เช่น หาดนางรำ หาดเตยงาม หาดน้ำใส หาดทรายแก้วชุมพลทหารเรือ หาดสอเตาถ่าน ซึ่งก็เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของอ.สัตหีบเช่นเดียวกัน
 

ในส่วนของชายหาดดงตาล เป็นชายหาดที่อยู่ในเขตความรับผิดชอบของ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ เป็นหาดที่สวยงาม โค้งมนไปตามขอบอ่าวสัตหีบตั้งแต่ที่ว่าการอำเภอสัตหีบเข้าไปในกองเรือยุทธการ ผู้เข้าไปเที่ยวต้องแลกบัตรผ่านเช่นเดียวกับหาดเตยงาม เมื่อผ่านเข้าประตูตรงมาเรื่อยๆ ก็จะพบหาดดงตาลมีถนนเลียบยาวไปตลอดตามแนวชายหาด มีต้นตาลและต้นสนขึ้นอยู่เรียงรายอย่างเป็นระเบียบอยู่เป็นระยะๆ สำหรับอ่าวดงตาลแห่งนี้มักมีผู้มาเล่นเรือใบอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นแล้วทั้งในยามเทศกาลสำคัญและยามปกติจึงมักจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา เที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก หากเมื่อยก็มีกลุ่มแม่บ้านทหารเรือ ที่ผ่านการฝึกอบรมนวดฝ่าเท้าระดับมืออาชีพคอยให้บริการนวดฝ่าเท้าคลายเมื่อย และการจัดจำหน่ายห่วงยาง เตียง เสื่อ ไว้ให้บริการเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้กับครอบอีกทางหนึ่ง

   


อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323