วัดสัตหีบเปิดงานนมัสการปิดทอง หลวงพ่ออี๋ 7 วัน 7คืน

   

   

   

   

วันนี้ (1 พ.ค.60) พล.ร.ท.นพดล ศุภากร ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นประธานในพิธีเปิดงานนมัสการปิดทองหลองพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ประจำปี 2560 จำนวน 7 วัน 7 คืน ณ วิหารหลวงพ่ออี๋ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10 รูปมี พระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี.นำสวดพระพุทธมนต์ โดยมีพระครูทัสนียคุนากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ และเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ เป็นประธานสงฆ์ พร้อม นายชัยวัฒน์ สวัสดิภูมิ ปลัดอำเภอ(ผู้แทนนายอำเภอสัตหีบ) นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบ ผู้แทนหน่วยงานของกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ ผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่น คณะกรรมการจัดงานวัดสัตหีบ ศิษยานุศิษย์ พร้อมชมรมผู้สูงอายุ และประชาชน เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก
 

สำหรับ งานนมัสการปิดทองหลวงพ่ออี๋ของวัดสัตหีบ มีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ไปจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2560 รวม 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานจะเปิดให้ประชาชนได้มีโอกาสร่วมทำบุญ และปิดทองนมัสการพระครูวรเวทมุนี (หลวงพ่ออี๋) ภายในงานยังจัดให้มีมหรสพ เช่น ลิเก ละครรำแก้บน การแสดงโขน และอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งร้านค้ากว่า 200 ร้าน จากทุกภูมิภาคของประเทศ ให้ได้จับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้า เครื่องอุปโภคบริโภคกันอย่างจุใจ
 

หลวงพ่ออี๋ หรือ พระครูวรเวทมุนี อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคตะวันออก มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการปฏิบัติสมถะ และวิปัสสนากรรมฐาน ร่นระยะทางได้ จนเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อำเภอสัตหีบ เป็นเป้าหมายสำคัญของการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม และมีฐานทัพเรือ จึงถูกโจมตีอย่างหนัก แต่หลวงพ่ออี๋ ได้ออกมายืนบริกรรมคาถากลางลานวัด ปรากฏว่า ทุกคนที่หนีมาหลบภัยในวัดสัตหีบ เป็นที่น่าแปลกใจอย่างมาก ลูกระเบิดที่เครื่องบินทิ้งลงมาได้ไปตกในทะเลหมด และมีคนเห็นว่าปลัดขิกหลวงพ่ออี๋ได้วิ่งไล่เครื่องบิน และไล่ลูกระเบิด
 

ต่อมา ท่านได้เจ็บป่วยเป็นฝีที่ลำคอ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2489 แต่ท่านไม่ได้สนใจในการรักษา เพราะท่านสามารถระลึกชาติได้ว่า เมื่อชาติที่แล้วท่านได้ยิงกวางถูกที่ลำคอตาย ณ หนองไก่เตี้ย สัตหีบ กรรมจึงได้ตามมาสนอง ต้องการไม่ให้ผลกรรมติดตามไปในชาติอื่นๆ ให้จบสิ้นกันในชาตินี้ จนวันที่ 20 กันยายน 2489 ตรงกับแรม 10 ค่ำ เดือน 10 เวลา 20.35 น.เป็นคืนแห่งการมรณภาพอย่างสมบูรณ์ของหลวงพ่ออี๋ ซึ่งขณะนั้น ท่านมีอายุ ได้ 81 ปี 
 

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323