เมอเวนพิค สยาม โฮเทล พัทยาจับมือ ททท.และพันธมิตรท้องถิ่น ร่วมผลักดันพัทยาสู่เมืองท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวระดับโลก

กรุงเทพฯ ประเทศไทย  – เมอเวนพิค สยาม โฮเทล พัทยา (Mövenpick Siam Hotel Pattaya) รีสอร์ทสุดหรูระดับ 5 ดาวบนชายฝั่งทะเลตะวันออกของประเทศไทย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา จัดงานแถลงข่าวประกาศความร่วมมือในการผลักดันเมืองพัทยาสู่เมืองท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว พร้อมเปิดตัว “โปรแกรมเมอเวนพิค จูเนียร์ ออล สตาร์” (The Mövenpick Junior All Stars Program)ผสานความร่วมมือพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ได้แก่ สยาม มิวสิค ยามาฮ่า (Siam Music Yamaha) สนามกอล์ฟสยาม คันทรี คลับ พัทยา  (Siam Country Club Pattaya) และสโมสรขี่ม้าไทย (Thailand Equestrian Federation) ผุดกิจกรรมรูปแบบใหม่สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวครอบครัวโดยเฉพาะ ร่วมกันตั้งเป้าเปลี่ยนภาพลักษณ์พัทยาสู่จุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวครอบครัวระดับโลกในปีนี้

นางสาวสุลัดดา ศรุตลาวัณย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่า “การร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ของผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวภายในเมืองพัทยาหลากหลายองค์กร อาทิ โรงแรมเมอเวนพิค สยาม โฮเทล พัทยา, สยาม มิวสิค ยามาฮ่า, สนามกอล์ฟสยาม คันทรี คลับ พัทยา และสโมสรขี่ม้าไทย

โดยจะช่วยกันผลักดันแคมเปญสำหรับครอบครัว เน้นการสร้างภาพลักษณ์ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวแบบครอบครัวสามารถทำร่วมกันได้ อาทิ กิจกรรมกีฬา กิจกรรมการเรียนรู้ และกิจกรรมเพื่อการผ่อนคลาย เป็นต้น รวมถึงการเน้นย้ำความสวยงามทางธรรมชาติของเมืองพัทยาเเละความเป็นมิตรของผู้คนในเมืองพัทยา และสื่อสารออกไปสู่ตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวทั่วโลกเพื่อให้เป็นที่รู้จัก “พัทยา” ในภาพลักษณ์ใหม่มากขึ้นต่อไปในอนาคต จึงถือเป็นการดีที่ได้ร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาให้เติบโตไปด้วยกันในทางที่ดี สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้อย่างลงตัว และสร้างการท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ให้กับพัทยา นอกเหนือจากแหล่งบันเทิงและแหล่งช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงของพัทยาอีกด้วย” นางสาวสุลัดดา กล่าว

สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเมืองพัทยานั้น มีความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามามากว่า 10 ล้านคน โดย 30-40% เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย และส่วนมากเดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมกับครอบครัว ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาการคมนาคมที่จะนำนักท่องเที่ยวมาสู่เมืองพัทยาได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ถนน รถไฟความเร็วสูง และท่าอากาศยานนานาชาติ นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างๆ มากมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว อาทิ  เทศกาลดนตรีต่างๆ บริการกิจกรรมสันทนาการที่หลากหลาย มีทั้งสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก สนามขี่ม้า โปโลคลับ สวนน้ำ และท่าเรือยอร์ช เป็นต้น

ด้าน นายมาร์ค ซิทล์ ผู้จัดการทั่วไปเมอเวนพิค สยาม โฮเทล พัทยา กล่าวว่า “เมอเวนพิค สยาม โฮเทล พัทยารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสิ่งดีๆ ให้แก่เมืองพัทยา โดยเราได้ริเริ่ม โปรแกรมเมอเวนพิค จูเนียร์ ออล สตาร์(The Mövenpick Junior All Stars Program) โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่น ในการจัดโปรแกรมสำหรับเด็กและครอบครัว ให้ได้สัมผัสความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในพื้นที่

และเพื่อให้เพลิดเพลินกับกิจกรรมการเรียนรู้ ประกอบด้วย 5 โปรแกรม ได้แก่ จูเนียร์เชฟ (Junior Chef) คอร์สสอนทำอาหาร จูเนียร์ อาร์ตติส (Junior Artist) คอร์สศิลปะ จูเนียร์ กอล์ฟ (Junior Golf) คอร์สสอนกอล์ฟโดยโปรกอล์ฟมืออาชีพที่สยามคันทรีคลับ จูเนียร์ ไรเดอร์ (Junior Rider) คอร์สขี่ม้าที่โปโลคลับ พัทยา และจูเนียร์ มิวสิเชียน (Junior Musician) คอร์สสอนเล่นดนตรีริมทะเลโดยสยามยามาฮ่ามิวสิค พร้อมด้วยการสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการระดับ 5 ดาวของเมอเวนพิค พัทยา จึงมั่นใจว่า จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเมืองพัทยาในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวระดับโลกได้อย่างแน่นอน” นายมาร์คกล่าว

นายไทรอน เรงกลิ ผู้บริหารทีพีอาร์ กอล์ฟ อคาเดมี สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยากล่าวว่า “นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่สยามคันทรีคลับ พัทยา ได้เป็นส่วนหนึ่งรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของพัทยา ผมเชื่อว่า เมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวได้อย่างเหนือระดับ ดังนั้น การเสริมภาพลักษณ์ความเเข็งเเกร่งให้เมืองพัทยากลายเป็นจุดหมายปลายทางของครอบครัวจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในเมืองเมืองพัทยา จะร่วมสร้างภาพลักษณ์เเละนำเสนอเอกลักษณ์ที่น่าจดจำ เพื่อดึงความโดดเด่นเหนือระดับของพัทยาออกมาให้มากยิ่งขึ้น และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามามากขึ้นในอนาคต

ด้าน ดร.พีรวัฒน์ ชูเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด กล่าวว่า “พื้นที่บริเวณนาจอมเทียนเป็นที่ตั้งของเทศกาลดนตรีที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว ด้วยสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จึงเป็นแรงบันดาลใจที่สมบูรณ์แบบสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ในการเรียนรู้เกี่ยวกับดนตรี การแสดงดนตรี หรือการชมการแสดงสด ในฐานะผู้จัดงาน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ มิวสิค เฟสติวัล ประจำปีการแข่งขันสำหรับนักเรียนเราเห็นความสนใจอย่างมากในการเรียนดนตรีและเรายินดีที่จะสนับสนุนแนวคิดและกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านดนตรีของไทย”

สำหรับ แคมเปญเมอเวนพิค จูเนียร์ ออล สตาร์ จะพร้อมให้บริการปลายเดือนเมษายน 2560 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 033 078 888หรืออีเมล hotel.pattaya@movenpick.com