สัมมนาThailand NB-IoT Ecosystem Summit เสริมสร้างเครือข่ายอย่างมั่นคง รองรับยุคดิจิทัล

สมาคมสมาคมผู้ประกอบการระบบรักษาความปลอดภัยไทย ร่วมกับองค์กร สมาคมและหน่วยงานต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จัดสัมมนา Thailand NB-IoT Ecosystem Summit เสริมสร้างเครื่อข่ายอย่างมั่นคง รองรับยุคดิจิทัล ขึ้นในวันที่ 28 เมษายน 2561 ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 201 - 203 ชั้น 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม BITEC โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน


       

ภายในงาน Thailand NB-IoT Ecosystem Summit ได้รวบรวมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับประเทศมาร่วมปาฐกถาพิเศษในเรื่อง NB-IoT หรือ Narrow band Internet of Things อาทิ ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิตัล(DEPA)  ผู้แทนจาก บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย)  ,คุณกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคอีแลนด์ จำกัด และอุปนายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร,พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ,คุณสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเบตง และคุณโทนี่ หยาง  นายกสมาคมผู้ประกอบการระบบรักษาความปลอดภัยไทย (TSA) 

พร้อมด้วยเสวนาในหัวข้อ The future of NB-IoT ที่เป็นมาตรฐานใหม่ล่าสุดของการเชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT ต่างๆ เข้าสู่อินเทอร์เน็ตมือถือ แทนที่จะเชื่อมต่อผ่าน 3G/4G ตามปกติ นำโดย ดร.วัลลภ กิ่งชาญศิลป์ นายกสมาคมรักษาความปลอดภัยภาคพื้นเอเชีย (APSA) ประเทศไทย โดยมีคุณ ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ “Princess of  IT” หรือเจ้าหญิงแห่งวงการไอที เป็นพิธีกร ภายในงาน 

     
 
    
ฯพณฯกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นับว่าเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นหนึ่งที่ประเทศไทยได้ก้าวสู่ยุค Thailand 4.0 อย่างแท้จริง ในการนำเทคโนโลยี NB-IoT หรือ narrow-band IoT  ซึ่งเป็นมาตรฐานการสื่อสารที่ช่วยให้อุปกรณ์อินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง  ทำงานผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือได้  ไม่ว่าจะใช้งานในการควบคุมอุปกรณ์ระบบต่าง ๆ ผ่านมือถือ ใช้งานได้อย่างอิสระ เข้ามาสู่ประเทศไทย  

ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย จัดได้ว่าเป็นมิติใหม่ที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจเกือบจะทุกวงการในปัจจุบัน   และในประเทศไทยจะเห็นว่าหลายองค์กรต่างก็พยายามสร้างการใช้ IoT เป็นการเร่งด่วน ซึ่งก็เป็นที่น่ายินดี เพราะเทคโนโลยี NB-IoT จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาประเทศที่กำลังจะขยายตัวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 และเป็นที่ยอมรับของสังคมไทยมากขึ้น


มิสเตอร์โทนี่ หยาง นายกสมาคมผู้ประกอบการระบบรักษาความปลอดภัยไทย และประธาน บริษัท เอช ไอ พีโกลบอล จำกัด เปิดเผยว่า การจัด Thailand NB-IoT Ecosystem Summit ขึ้น เป็นความร่วมเมือกันระหว่าง บริษัท เอช ไอ พี โกลบอล จำกัด ผู้นำด้านสินค้าระบบรักษาความปลอดภัย ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายภายใต้ตราสัญลักษณ์ HIP และ พันธมิตร เพื่อเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยี NB-IoT 

ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้พลังงานน้อย ประหยัดพลังงาน ใช้แบตเตอรี่ขนาดเล็ก ใช้ได้นานนับสิบปี และสามารถรองรับการเชื่อมต่อของอุปกรณ์จำนวนมากพร้อมๆ กัน ผ่านอุปกรณ์ที่รองรับสัญญาน 3G/4G รวมเป็นโครงข่ายในการเชื่อมโยงกันทั้งระบบ ทำงานร่วมกับ Smart Phone ที่ใช้งานได้สะดวก และครอบคลุมทุกพื้นที่ ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่หลากหลายชนิด และเพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยเห็นถึงโอกาสทางการตลาดที่ขยายตัวมากขึ้นในยุคดิจิทัล ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนากว่า 400 ราย