งาน “ASEANbeauty 2018” ทึ่สุดของงานแสดงสินค้าความงาม และสุขภาพ ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

“ยูบีเอ็ม เอเชีย” ขับเคลื่อนธุรกิจความงามไทย เปิดงาน “ASEANbeauty 2018” ทึ่สุดของงานแสดงสินค้าความงาม และสุขภาพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน 3-5 พ.ค. 61 ณ ไบเทค บางนา ชิงตลาดความงามอาเซียนที่มูลค่า 5 แสนล้านบาท พบผู้แสดงสินค้าความงามและสุขภาพจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 350 บูธ ผู้ซื้อคุณภาพจาก 50 ประเทศ ที่นำเสนอสินค้า และบริการใหม่ล่าสุดครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ พร้อมโอกาสขยายเครือข่ายธุรกิจของคุณให้ก้าวไกลกว่าที่เคย กับการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ออกงาน และกิจกรรมอื่นๆมากมายตลอดงาน อาทิ การสัมมนาให้ความรู้ การสาธิตแสดงสินค้าบนเวที และสินค้านวัตกรรมล่าสุด คาดงานนี้เงินเดินสะพัดมากกว่า 1,000 ล้านบาท

  

  
 
มร.เอ็ม กันดิ กรรมการผู้จัดการกลุ่ม (ธุรกิจอาเซียน) บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จํากัด และรองประธาน บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้นำตลาดในด้านการจัดงานจัดแสดงสินค้าความงาม และสุขภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ได้จัดงาน “ASEANbeauty 2018” โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2561 ณ ไบเทค บางนา ถือเป็นโอกาสสำคัญในการต่อยอดธุรกิจกับผู้ประกอบการความงามและสุขภาพของไทย ด้วยผู้ซื้อที่มีคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งยังร่วมอัพเดท เทรนด์การตลาดจากผู้เชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรมด้านความงามและสุขภาพ 

และยังพบโอกาสใหม่ๆ ในการทำธุรกิจ รวมไปถึงร่วมพูดคุยกับผู้ประกอบการคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมพบกับบูธผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพชั้นนำจากหลายประเทศ และนอกจากนี้เรายังมีโครงการจับคู่เจรจาธุรกิจการค้าสนับสนุนผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะในกลุ่ม SMEs ให้เติบโตและต่อยอดสู่ตลาดต่างประเทศ พร้อมร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช็อป และเข้าฟังสัมมนาเพื่อรับความรู้ตลอดงาน
 
ในส่วนของภาพรวมตลาดความงามของอาเซียน ประเทศไทยถือได้ว่ามีศักยภาพ และเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง โดยในปีที่ผ่านมา 2560 ตลาดรวมเครื่องสำอางไทยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 3 แสนล้านบาท ตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมครองอันดับ 1 เท่ากับ 30.49%, ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว 15.78% และอื่นๆ อีก 53.73% แบ่งเป็นส่งออก 1.21 แสนล้าน และในประเทศ 1.81 แสนล้านบาท และตลาดมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 4.5% ในมูลค่าตลาดความงามของอาเซียนอยู่ที่ 5 แสนล้านบาท ขณะที่ตลาดส่งออกคู่แข่งหลักคือ ญี่ปุ่น 21% และอินโดนีเซีย 9% ฟิลิปปินส์และมาเลเซีย 8% เท่ากัน ออสเตรเลีย 6% กัมพูชา 5% จีน อังกฤษและเมียนมาร์ 4% เท่ากัน และประเทศสหรัฐอเมริกา และยุโรป มีสัดส่วนรวมกันอยู่ที่ 26% ซึ่งประเมินว่าในงาน ASEANbeauty 2018 นี้จะมีเงินเดินสะพัดมากกว่า 1,000 ล้านบาท

  
 
ทางด้าน นางสาวอนุชนา วิชเวช ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมทางด้านการจัดงานว่า งาน “ASEANbeauty 2018” ได้จัดขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง และในปีนี้มีผู้ประกอบการชั้นนำทั้งในประเทศ และต่างประเทศให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมงานออกงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปีนี้เราได้มีการขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการขยายตัวของผู้ประกอบการ ทุกท่านที่เข้าร่วมงานจะได้พบกับผู้แสดงสินค้าความงามและสุขภาพจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 350 บูธ และผู้ซื้อที่มีคุณภาพจาก 50 ประเทศ 

โดยแบ่งเป็น 50 % ผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศ 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ไต้หวัน อินเดีย สิงคโปร์ เบลเยี่ยม และ ฮังการี ซึ่งในครั้งนี้ บริษัทฯ ในฐานะผู้จัดงาน ต้องการตอกย้ำจุดยืนสำคัญของงาน ASEANbeauty 2018 ตั้งเป้าที่จะให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจความงามและสุขภาพในระดับอาเซียน ทำให้ผู้ประกอบการไทยได้พบเจอคู่ค้าจากประเทศต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศได้และยกระดับผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะในกลุ่ม SMEsให้เติบโตสู่ระดับโลก
 
สำหรับประเภทผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง, ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม, ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในซาลอน, น้ำหอม, ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ, ผลิตภัณฑ์สปา, บรรจุภัณฑ์, ส่วนผสมเครื่องสำอางค์, บริการด้านความครบวงจร, อุปกรณ์ด้านความงาม, ผลิตภัณฑ์ตกแต่งเล็บ, ร้านเครื่องสำอาง, ผู้ค้าส่งผลิตภัณฑ์ความงามทุกชนิด, ผู้ผลิตรายใหญ่, ร้านทำผม, ผู้รับจ้างผลิตและออกแบบ, ผู้ประกอบการโรงแรม, ความงาม, ผู้ประกอบการสปา, โรงเรียนสอนแต่งหน้า-ทำผม, OEM /ODM , บรรจุภัณฑ์ , ส่วนประกอบของเครื่องสำอาง
 
นอกจาก ASEANbeauty 2018 จะเป็นเวทีการเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติแล้ว ผู้ประกอบการไทยก็ยังสามารถยกระดับความรู้ทั้งด้านวิชาการ และการตลาด เช่น การสร้างแบรนด์สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ กฎระเบียบและขั้นตอนการส่งออกสินค้าด้านความงามและสุขภาพไปยังอาเซียน รวมถึงการทำการตลาดออนไลน์ การค้าปลีกสำหรับอุตสาหกรรมความงามผ่านเวทีสัมมนาภายในงาน ทั้งนี้ยังมีในส่วนของเวทีการแสดงสาธิตสินค้าที่จะนำเสนอนวัตกรรมและสินค้าใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ชั้นนำ และกิจกรรมเวิร์คชอปเกี่ยวกับความสวยความงาม เรียกได้ว่ามางานเดียวครบครันทุกเรื่องความงามและสุขภาพ
 
งาน “ASEANbeauty 2018” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2561 ณ ไบเทค บางนา ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.aseanbeautyshow.com หรือ โทร. 02 036 0500