อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ชวนประกวดภาพถ่าย ความงามของชายฝั่งทะเลอ่าวไทยตอนบน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร เชิญชวนประชาชนทั่วไป  คนไทยและชาวต่างชาติที่มีถิ่นพำนักในประเทศไทย)ผู้รักการถ่ายภาพ ร่วมถ่ายทอดความงามของภูเขา ป่าไม้ ชายทะเล ที่สะท้อนให้เห็นถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บริเวณพื้นที่ชายฝั่งทะเลของอ่าวไทยตอนบน เงินรางวัลรวมกว่า 230,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
          ประเภทการประกวดแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่
(1)ประเภทภาพเปรียบเทียบ (ภาพอดีตและภาพปัจจุบัน)
แนวคิด-เป็นภาพที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมา โดยมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับภูเขา ป่าไม้ ชายทะเล เป็นองค์ประกอบของภาพอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งหมด ที่สื่อให้เห็นถึงการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วิถีชีวิตตามธรรมชาติ การประกอบอาชีพ หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องภายในบริเวณพื้นที่อ่าวไทยตอนบน ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด

          ชนิดของภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด
  • ภาพอดีต เป็นภาพขาวดำหรือภาพสี ขนาด 6x4 นิ้ว โดยต้องเขียนหรือพิมพ์รายละเอียดเนื้อหาบรรยายประกอบ ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของภาพที่ส่งเข้าประกวด ความยาวประมาณ 5-7 บรรทัด (ตามแบบฟอร์มที่กำหนด..สามารถดูรายละเอียดและดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่ sirindhornpark.or.th
  • ภาพปัจจุบัน เป็นภาพสี ขนาด 12x18 นิ้ว ติดภาพลงบนแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดสีเทา เว้นขอบ 2 นิ้ว ด้านหลังกรุณาติดแบบฟอร์มการส่งภาพเข้าประกวด (ดาวน์โหลดได้ทาง sirindhornpark.or.th) โดยกรอกรายละเอียดให้ครบทุกช่องด้วยลายมือบรรจงหรือพิมพ์
ทั้งนี้ ต้องส่งไฟล์ภาพต้นฉบับ (เฉพาะภาพปัจจุบัน) บันทึกลงแผ่นซีดี ความละเอียดไม่น้อยกว่า ๑๐ ล้านพิกเซล (10 Megapixel) ไฟล์ในแบบมาตรฐาน JPEG คุณภาพสูงสุด ไม่รับไฟล์ที่เป็นสกุลอื่น
(2) ประเภทภาพภูมิทัศน์
แนวคิด - เป็นภาพที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับภูเขา ป่าไม้ ชายทะเล เป็นองค์ประกอบของภาพอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งหมด ที่สื่อให้เห็นถึงการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วิถีชีวิตตามธรรมชาติ การประกอบอาชีพ หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ภายในบริเวณพื้นที่อ่าวไทยตอนบน ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด
ชนิดของภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด
2.1 ภาพสี ขนาด 12x18 นิ้ว ติดภาพลงบนแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดสีเทา เว้นขอบ 2 นิ้ว ด้านหลังกรุณาติดแบบฟอร์มการส่งภาพเข้าประกวด (ดาวน์โหลดได้ทาง www.sirindhornpark.or.th) โดยกรอกรายละเอียดให้ครบทุกช่องด้วยลายมือบรรจงหรือพิมพ์
2.2 ต้องส่งไฟล์ภาพต้นฉบับ บันทึกลงแผ่นซีดี ความละเอียดไม่น้อยกว่า 10 ล้านพิกเซล (10 Megapixel) ไฟล์ในแบบมาตรฐาน JPEG คุณภาพสูงสุด ไม่รับไฟล์ที่เป็นสกุลอื่น
 สำหรับรางวัลการประกวด มีดังนี้
รางวัลยอดเยี่ยม ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล จำนวน 50,000 บาท  จำนวน  1  รางวัล
รางวัลประเภทภาพเปรียบเทียบ (ภาพอดีต และภาพปัจจุบัน)
รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1รางวัล รางวัลละ 25,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 20,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 15,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
รางวัลชมเชย จำนวน 10 รางวัล รางวัลละ 3,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
รางวัลประเภทภาพภูมิทัศน์
รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 25,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1รางวัล รางวัลละ 20,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 15,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
รางวัลชมเชย จำนวน 10 รางวัล รางวัลละ 3,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
        ผู้สนใจสามารถเข้าไปดู กติกาและเงื่อนไข การส่งภาพเข้าประกวดได้ที่ http://www.sirindhornpark.or.th/2014/TH/news_detail.php?id=1163 โดยสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง วันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ในวันและเวลาทำการ  ทั้งนี้ หากส่งทางไปรษณีย์ จะถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ ส่งมาที่ อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร เลขที่ ๑๒๘๑ ค่ายพระรามหก ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 76120 วงเล็บมุมซองว่า “โครงการประกวดภาพถ่าย” หรือมาส่งด้วยตนเอง ตามที่อยู่ข้างต้น