สาธิตกรุงเทพธนบุรี สานฝันน้องๆ มอ.ปลาย เชิญนักบินแนะเปลี่ยนความฝันสู่ความสำเร็จ

รงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นำโดย รศ.สุขุมาล เกษมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จัดกิจกรรมแนะแนวอาชีพ ให้กับน้องๆ มัธยมปลาย ในโครงการ “เปลี่ยนความฝันสู่ความสำเร็จ ตอนเราจะเป็นนักบิน” โดยการเชิญ คุณสืบ จุลกรังคะ นักบินจากสายการบินแอร์เอเชีย มาเป็นวิทยากรเพื่อมาแนะแนวให้กับเด็กๆ ที่ต้องการจะค้นหาตัวเองว่า จะเดินไปในทางไหนต่อไป


คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้ทำการจัดกิจกรรมแนะแนวอาชีพ ให้กับน้องๆ มัธยมปลาย ในโครงการ “เปลี่ยนความฝันสู่ความสำเร็จ ตอนเราจะเป็นนักบิน” โดยล่าสุดได้ทำการเชิญ คุณสืบ จุลกรังคะ นักบินจากสายการบินแอร์เอเชีย มาเป็นวิทยากรเพื่อมาแนะแนวให้กับเด็กๆ เมื่อวันก่อน


โดยวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ ก็เพื่อต้องการที่จะแนะแนวอาชีพ ให้กับน้องๆ มัธยมปลาย โดยจะมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายอาชีพ มาแนะแนวให้กับนักเรียน ซึ่งน้องๆ บางคน อาจจะยังไม่รู้ว่าตัวเองจะมีเป้าหมายต่อไปในชีวิตอย่างไร ซึ่งเด็กนักเรียนในระดับมัธยมปลาย ควรที่จะต้องค้นหาตัวเองได้แล้วว่า จะไปทางไหนต่อ ก่อนจะเชิญวิทยากรมาแต่ละครั้ง เราจะสอบถามเด็กๆ ก่อนว่า สนใจในอาชีพอะไรกันบ้าง อย่างอาชีพนักบินนี้ ก็มีน้องๆ สนใจกันหลายคน เราจึงเชิญคุณสืบมาในครั้งนี้ จากนั้นเราก็จะไปโฟกัสต่อว่า ถ้าน้องๆ สนใจอยากจะเรียนเป็นนักบินจริงๆ ในด้านวิชาการการเรียนการสอนนั้น เราจะต้องเอาใจใส่มากๆ ในวิชาอะไรบ้าง เพื่อเป็นการต่อยอดให้กับเด็กนักเรียนในที่สุด


โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โรงเรียนระบบสาธิต มาตรฐานอินเตอร์ แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง (Teacher และ เหล่าซือ) ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้เด็กๆ มีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน ได้อย่างมืออาชีพ ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th