พังงา ชวนเที่ยว “กะปงแกรนด์แคนย่อน” สุดอันซีน แห่งเดียวในภาคใต้

นายอำเภอกะปง จังหวัดพังงา นำชาวบ้าน และผู้นำท้องถิ่น สำรวจ บุกเบิก แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ “กะปงแกรนด์แคนย่อน” สุดอันซีน แห่งเดียวในภาคใต้ 
 





เมื่อวันที่2 พ.ค 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพงษวิณัย ชูยก นายอำเภอกะปง นำราษฎรหมู่ 3 บ้านสะพานเสือ ตำบลเหมาะ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าไปสำรวจ บุกเบิก แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งมีลักษณะเป็นแกรนด์แคนย่อน ที่สวยงาม สลับซับซ้อนตามธรรมชาติ ที่เกิดจากการกัดเซาะของดิน เมื่อถูกฝนและกระแสน้ำไหลผ่าน โดยพื้นที่ดังกล่าวนี้ ถือว่ามีความสวยงาม และมหัศจรรย์อย่างมาก 
 

พบว่าปัจจุบันมีอยู่เพียงแห่งเดียวที่ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา โดยก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าวเป็นเหมืองแร่ ที่มีการขุดหาแร่ดีบุก โดยระบบเหมืองฉีด จึงทำให้มีกองดินทรายอยู่จำนวนมหาศาล เมื่อกาลเวลาผ่านไป หลังถูกน้ำกัดเซาะจึงทำให้เกิดแกรนด์แคนย่อนขนาดใหญ่ กินบริเวณกว้างกว่า 50 ไร่ มีสายน้ำไหลผ่าน สามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างรายได้กับท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี
 

นายสุพงษวิณัย ชูยก นายอำเภอกะปง เปิดเผยว่า จะร่วมหารือกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดหางบประมาณ และวางแผนจัดการให้เกิดการท่องเที่ยวบริเวณ “กะปงแกรนด์แคนย่อน” ในอนาคต เพื่อให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ได้ใช้ประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวให้เกิดรายได้แก่ท้องถิ่นอย่างยั่งยืน




นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา
083-6388373